Thấy gì từ việc Quang Hải chia tay CLB Hà Nội?

06:52 Thứ tư 16/03/2022

TinTheThao.com.vnTiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ không còn là thành viên của CLB Hà Nội khi hợp đồng của 2 bên chuẩn bị đáo hạn vào ngày 12/04 tới đây.

Cuộc đàm phán mới nhất giữa đại diện CLB Hà Nội và Nguyễn Quang Hải về hợp đồng mới đã kết thúc với kết quả không như mong đợi của đội bóng thủ đô. Theo đó, cầu thủ sinh năm 1997 quyết định tìm cho mình thử thách mới. “Hải con” sẽ trở thành cầu thủ tự do sau ngày 12/04 tới đây. Sự ra đi của số 19 ĐT Việt Nam để lại nhiều điều đáng suy ngẫm.

1. Giá trị của Quang Hải

Trong màu áo Hà Nội, Nguyễn Quang Hải đã giành hầu hết các danh hiệu cao quý ở cấp độ CLB. Dưới thời HLV Park Hang-seo tại ĐTQG, “Hải con” có cho mình vị trí Á quân U23 Châu Á, ngôi vương AFF Cup, huy chương vàng SEA Games và cùng đoàn quân áo đỏ lọt tới VL cuối cùng World Cup 2022. Về cá nhân, anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng đá Đông Nam Á 2018 rồi trở thành chủ nhân chủ QBV Việt Nam ở thời điểm đó.

Thấy gì từ việc Quang Hải chia tay CLB Hà Nội? - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải đã thể hiện đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải là nhân tố chủ chốt trong mọi đội hình mà mình góp mặt. Anh chứng minh giá trị của một cầu thủ hàng đầu bóng đá Việt Nam. Với màn thể hiện của mình suốt giai đoạn đã qua, cầu thủ sinh năm 1997 xứng đáng hưởng chế độ đãi ngộ tốt hơn. “Hải con” có quyền hướng tới nhiều mục tiêu mới và tiếp tục chinh phục các thử thách trong tương lai.

2. Khát khao vươn ra biển lớn

Một trong những nguyên nhân khiến Quang Hải chia tay CLB Hà Nội chính là khao khát được xuất ngoại. Nhiều chuyên gia trong và ngoài nước đều cho rằng, anh nên thi đấu ở môi trường bóng đá chất lượng hơn so với V-League. Hiện tại, đã có nhiều CLB Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và cả châu Âu đánh tiếng muốn có được chữ ký của tiền vệ quê Đông Anh.

Thấy gì từ việc Quang Hải chia tay CLB Hà Nội? - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải khát khao được xuất ngoại để chứng tỏ mình.

Với khả năng của mình, Quang Hải hoàn toàn có thể thành công nếu được ra nước ngoài thi đấu. Ở đó, cầu thủ sinh năm 1997 sẽ ngày càng trưởng thành hơn, hoàn thiện bản thân, tích lũy cho mình những kinh nghiệm để phục vụ cho Những chiến binh Sao Vàng trong tương lai. Rất có thể, ước mơ vươn ra biển lớn của “Hải con” sẽ trở thành sự thật trong thời gian tới và anh có thể là cái tên tiếp theo của bóng đá Việt Nam xuất ngoại.

3.  Nỗi lo của CLB Hà Nội

CLB Hà Nội đã trải qua những biến động không hề nhỏ về nhân sự ở mùa giải năm nay. Đầu tiên là việc trung vệ Trần Đình Trọng dứt áo ra đi để đến với bến đỗ mới Bình Định. Tiếp theo đó, HLV Park Choong-kyun cũng nói lời chia tay vì không tìm được tiếng nói chung với Ban Lãnh đạo. Giờ đây, nhân tố quan trọng bậc nhất là Nguyễn Quang Hải cũng không còn gắn bó với đội bóng thủ đô.

Thấy gì từ việc Quang Hải chia tay CLB Hà Nội? - Bóng Đá

CLB Hà Nội sẽ đối diện với nhiều nỗi lo khi không có Quang Hải trong thời gian tới

Ở trận đấu đầu tiên tại V-League 2022, Hà Nội đã chơi khá nhạt nhòa khi phải chia điểm cùng TP.HCM với tỷ số 0-0. Các ngoại binh mới đến của đội bóng thủ đô gồm Vladimir Siladji, Djuro Zec và Josip Ivancic chưa để lại nhiều dấu ấn đặc biệt. Với những thay đổi về nhân sự, nhất là không còn sự phục vụ của Quang Hải, đoàn quân HLV Chun Jae-ho sẽ đối mặt với nhiều thử thách trong việc chinh phục của mục tiêu trong thời gian tới.

Hữu Danh | 05:54 16/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục