Thấy gì từ việc Hà Nội "độc cô cầu bại" tại các giải quốc nội?

23:25 Thứ năm 31/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNgược dòng thắng Quảng Nam trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2019, Hà Nội FC đã xuất sắc hoàn tất cú ăn 3 mùa giải năm nay.

Sẽ không ngoa nếu nói thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở mùa giải năm nay. Đầu mùa giải Hà Nội FC đã vượt qua Becamex Bình Dương bằng cú đúp của tiền đạo Hoàng Vũ Samson để giành Siêu cúp quốc gia Việt Nam. Chiều nay, họ vô địch cúp quốc gia 2019 để hoàn tất bộ sưu tập thành tích còn thiếu trong phòng truyền thống của câu lạc bộ.

Đội bóng thủ đô cũng lần đầu bảo vệ thành công danh hiệu quán quân V-League. Trên tất cả, Hà Nội FC xứng đáng là đại diện tiêu biểu của bóng đá Việt Nam khi thi đấu thăng hoa, vào đến chung kết liên khu vực AFC 2019.

Công tâm mà đánh giá Quang Hải và đồng đội vượt trội so với phần còn lại của bóng đá Việt Nam. Có nhiều ý kiến trái chiều nhưng đa phần đều thống nhất là Hà Nội… vô đối tại các giải quốc nội. Đoàn quân của tướng Nghiêm đã thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu dày dạn và chiều sâu về lực lượng vào giai đoạn quyết định của mùa giải. Thành công nào cũng phải trả giá. Hà Nội không phải là ngoại lệ.

 - Bóng Đá

 Quang Hải và đồng đội lần đầu giành cúp quốc gia. Ảnh VFF.

Có những thời điểm, Hà Nội FC bị TP.HCM tạo cách biệt đến 5 điểm trên BXH V-League. Thậm chí đội bóng thủ đô còn thiệt quân do Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Văn Quyết… chấn thương. Các cầu thủ còn lại bị quá tải, bào mòn thể lực do phải “cày” liên tục trên nhiều mặt trận. Hà Nội thi đấu nhiều hơn gấp đôi so với các đối thủ. Vậy nên, những chiến tích mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đạt được là hoàn toàn xứng đáng, rõ như ban ngày.

Những vinh quang của Hà Nội FC không phải từ trên trời rơi xuống mà xuất phát từ quá trình kiên trì phát triển công tác đào tạo bóng đá trẻ. Những tài năng triển vọng  ngày nào như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh… giờ đã trở thành trụ cột cho Hà Nội, U23 và đội tuyển Việt Nam.

Một điểm khác biệt giữa Hà Nội và các câu lạc bộ khác là việc tuyển chọn ngoại binh xuất sắc. Các “lính đánh thuê” Gonzalo, Samson, Oseni, Pape Omar… đều là những bản hợp đồng chất lượng, đẳng cấp đóng góp vào thành công của Hà Nội FC: 5 chức vô địch V-League, 2 Siêu cúp quốc gia, 1 cúp quốc gia…

 - Bóng Đá

Nguyễn Văn Quyết cùng Hà Nội giành cú ăn 3 mùa giải 2019. Ảnh VPF.

Suy cho cùng có đầu tư mới có thành công. Đó là quy luật tự nhiên của bóng đá chuyên nghiệp. Hà Nội vô đối tại các giải đấu quốc nội mùa giải 2019 là không có gì bất ngờ. Thành tích vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 còn là chỉ dấu cho thấy thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đủ khả năng làm điều đặc biệt tại đấu trường châu lục.

Nếu tiếp tục sự tiến bộ thần tốc như hiện tại, Hà Nội FC nhiều khả năng sẽ là đội bóng đầu tiên của Việt Nam ghi dấu ấn tại các giải đấu khu vực châu Á. Tại sao không?

Gia Minh | 22:45 31/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục