Thấy gì từ trận cầu thảm họa của Chelsea?

21:31 Thứ hai 27/02/2023

Trong cơn khủng hoảng, Graham Potter tạo ra rất nhiều thay đổi trước Tottenham, tuy nhiên chẳng có hiệu quả nào được tạo ra. Ngược lại, Chelsea còn nối dài chuỗi thành tích tệ hại.

Thất bại 0-2 trước Tottenham Hotspur tiếp tục đẩy Chelsea chìm sâu vào khủng hoảng. Con thuyền The Blues dưới sự chèo lái của Graham Potter đang mất phương hướng thực sự. Đã 5 năm trôi qua, Chelsea mới lại nhận một thất bại trước Spurs.

Lỗi không 100% thuộc về Potter, nhưng với cương vị HLV trưởng, ông chắc chắn là người phải nhận trách nhiệm cao nhất. Một trận đấu tệ của Chelsea, và dưới đây là 3 điều thấy được từ thất bại của họ.

Thấy gì từ trận cầu thảm họa của Chelsea? - Bóng Đá

 Graham Potter vẫn chưa định hình được bộ khung mới cho Chelsea.

Hơn nửa đội hình được thay đổi

Sau trận thua sốc trước đội bét bảng Southampton, HLV Graham Potter dần cạn kiệt kiên nhẫn với những cầu thủ thường được ông tin dùng. Chiến lược gia người Anh thực hiện tới 6 sự thay đổi ở đội hình xuất phát trước Tottenham Hotspur. Trên hàng công, Chelsea chỉ giữ lại một mình Joao Felix, còn lại, Noni Madueke, Mason Mount và Wesley Fofana được cất đi, nhường chỗ cho Hakim Ziyech, Raheem Sterling và Kai Havertz.

Có thể thấy, việc mua về quá nhiều tân binh khiến cho Graham Potter chưa thể nhanh chóng định hình được bộ khung lý tưởng, do các cầu thủ mới không thể hòa nhập ngay. Việc xáo trộn liên tục không giúp Chelsea chơi tốt lên, ngược lại, còn làm mất sự ổn định của đội bóng.

Chelsea ném tiền qua cửa sổ với hàng công trăm triệu đô

The Blues tiếp tục trải qua một trận đấu mà hàng công của họ tịt ngòi. Tính từ đầu năm 2023 đến giờ, đội bóng này chỉ ghi được vỏn vẹn... 4  bàn thắng, một thảm họa thực sự đến từ hàng công được rót rất nhiều tiền.

Thấy gì từ trận cầu thảm họa của Chelsea? - Bóng Đá

Kai Havertz không có cú dứt điểm nào về phía khung thành Spurs.

Kai Havertz, cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình Chelsea, không có nổi cú sút nào về phía khung thành Spurs. Trong khi toàn đội cũng chỉ có 2 pha bắn phá trúng đích. Rõ ràng, hàng công chơi thiếu hiệu quả đang là nguyên nhân khiến Chelsea trải qua chuỗi trận thảm họa thời gian qua.

Thành tích tệ thứ 2 trong 20 năm qua

Với việc chỉ kiếm về 31 điểm sau 24 trận đấu, Chelsea có thành tích tệ thứ 2 trong lịch sử 20 trở lại đây, chỉ tốt hơn mùa 2015/2016 (29 điểm sau 24 trận). Tuy nhiên, Chelsea ở mùa 2015/2016 kết thúc vòng 24, vẫn kịp ghi được 32 bàn thắng. Còn hiện tại, The Blues chỉ có 23 lần chọc thủng lưới đối thủ, thành tích tích tệ nhất họ từng tạo được tính đến vòng 24.

Thấy gì từ trận cầu thảm họa của Chelsea? - Bóng Đá

 Cơ hội dự Champions League mùa sau của Chelsea còn rất ít.

Chelsea vẫn giậm chân ở giữa BXH, họ cách nhóm dự Europa League 7 điểm. Còn nếu mơ về tấm vé đến Champions League mùa sau, Graham Potter cùng các học trò phải lội ngược dòng rất khỏe, bởi khoảng cách giữa họ và top 4 đã lên tới 14 điểm.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:33 27/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục