Thấy gì từ thương vụ bom tấn Varane gia nhập Man Utd?

06:21 Thứ tư 28/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United chiêu mộ thành công Raphael Varane, và thương vụ này hứa hẹn sẽ giúp nâng tầm hàng thủ đội bóng.

Sau tất cả, Man Utd đã hoàn tất chữ ký Raphael Varane từ Real Madrid. Theo nhiều nguồn tin uy tín, Man United chi khoảng 50 triệu euro và kèm theo những điều khoản bổ sung cho thương vụ này. Một bản hợp đồng chất lượng dành cho Quỷ đỏ trong mùa hè năm nay.

Một trung vệ đẳng cấp

Thấy gì từ thương vụ bom tấn Varane gia nhập Man Utd? - Bóng Đá

 Varane đạt thỏa thuận gia nhập Man United.

Varane mang dáng dấp nhà vô địch. 4 chức vô địch Champions League, 4 FIFA Club World Cup, 3 Siêu cúp châu Âu, 3 La Liga, 3 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Copa del Rey và hơn 300 trận cho Real Madrid, cùng với đó là chức vô địch World Cup với tuyển Pháp là minh chức rõ nét nhất.

Công bằng mà nói, cầu thủ 28 tuổi này đã làm được khá nhiều điều trong sự nghiệp của mình cho đến nay. Vì vậy anh sẽ mang lại chất lượng không nhỏ cho đội hình Man United này. Đó là thứ mà họ phải vật lộn để tìm kiếm kể từ sau sự ra đi của bộ đôi mang tính biểu tượng Rio Ferdinand và Nemanja Vidic.

Varane mang lại gì cho Quỷ đỏ?

Thấy gì từ thương vụ bom tấn Varane gia nhập Man Utd? - Bóng Đá

 Một trung vệ đẳng cấp.

Varane là một hậu vệ hoàn hảo và hoàn toàn phù hợp với bóng đá hiện đại. Thể lực tuyệt vời và khả năng đọc trận đấu của Varane giúp đồng đội có thời gian dâng cao gây áp lực. Sự thật là Varane luôn hiện diện ở phần sân nhà để chống những pha phản công.

Trung vệ người Pháp có xu hướng giữ vị trí khá tốt và rất nhạy bén trong việc lựa chọn thời điểm để thực hiện những pha bóng táo bạo. Varane là mẫu trung vệ thành thạo trong việc cắt những đường chuyền nguy hiểm vào đúng thời điểm.

Phong cách phòng ngự thụ động này phù hợp khi chơi cạnh với Harry Maguire, người năng nổ hơn. Họ có thể hình thành một kiểu đối tác tương tự như những gì Varane và Sergio Ramos đã có ở Tây Ban Nha.

Varane chơi đầu cực giỏi, và có thể giải quyết điểm yếu phòng ngự cố định của Man United.

Có lợi cho cả Man United và Real Madrid

Thấy gì từ thương vụ bom tấn Varane gia nhập Man Utd? - Bóng Đá

 Thương vụ cả 2 cùng có lợi.

Quỷ đỏ cần một trung vệ đẳng cấp để nâng tầm hàng thủ. Với Varane, HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể mạnh dạn đặt mục tiêu vô địch Premier League, và xa hơn nữa là đấu trường Champions League cho đội chủ sân Old Trafford.

Ngược lại, thương vụ không hề tồi đối với Real Madrid. Họ vẫn thu về được 50 triệu euro để tránh viễn cảnh mất trắng Varane vào mùa hè tới. Chưa kể, bán Varane sẽ giúp Kền kền có thêm tiền để theo đuổi Kylian Mbappe trong mùa hè năm nay.

Không bất ngờ nếu Mbappe cập bến Bernabeu trong thời gian tới.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 05:23 28/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục