Thấy gì từ thất bại của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải U23 châu Á?

23:54 Thứ năm 16/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnGục ngã trước Triều Tiên, thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức chấm dứt cuộc phiêu lưu tại giải U23 châu Á năm nay.

Thật ra Rồng vàng bị loại cũng không phải là “cơn địa chấn” tại vòng chung kết U23 châu Á năm nay. Chủ nhà Olympic Tokyo 2020, U23 Nhật Bản, Qatar, Iran, Iraq, những “ông kẹ” của bóng đá trẻ châu lục, lần lượt dừng cuộc chơi. Người hâm mộ đã lường trước kết quả đáng buồn này khi U23 Việt Nam đã mất quyền tự quyết, đặc biệt là chưa đạt phong độ tốt trước U23 UAE và Jordan.

Trong 3 trận đấu tại bảng B, tướng Park liên tục “xáo bài” đội hình chính. Sự mất cân đối về lực lượng chính thức và dự bị liên tục đẩy U23 Việt Nam vào tình thế khó khăn. Rõ ràng phép màu của “phù thủy” Park Hang-seo là có giới hạn. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chẳng thể làm gì hơn trước sự non kém kinh nghiệm, chênh lệch về đẳng cấp của các học trò.

 - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh ghi bàn duy nhất cho U23 Việt Nam tại giải năm nay.

Công tâm mà đánh giá U23 Việt Nam thất bại… âu cũng là tín hiệu tốt, nếu nhìn theo khía cạnh lạc quan, cho bóng đá nước nhà. Có thể nói Việt Nam chưa phải là nền bóng đá mạnh châu Á về công tác đào tạo trẻ. Kết quả đáng buồn năm nay, ở chừng mực nào đó, chứng tỏ sự phát triển không đồng đều của bóng đá trẻ nước nhà. Một trong những cách khắc phục là tạo nhiều cơ hội cho các tiềm năng thi đấu tại V-League, giải hạng Nhất quốc gia…

Như vậy, năm 2020 và nhiệm kỳ mới của HLV Park Hang-seo đã khởi đầu bằng một thất bại. Từ vị thế đương kim á quân U23 châu Á, Việt Nam phải xách vali về nước sớm. Thua là thua và chỉ có nhìn thẳng và rút kinh nghiệm từ thất bại cay đắng này, bóng đá trẻ Việt Nam mới tiến bộ. Nên nhớ đặc điểm của bóng đá trẻ là thiếu ổn định, bởi không có nền bóng đá nào có thể liên tục đào tạo ra những thế hệ tài năng.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đã làm tất cả có thế nhưng...

Dừng bước sớm tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, thầy Park sẽ tập trung toàn lực vào đội tuyển quốc Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Rồng vàng đang dẫn đầu bảng và chiếm nhiều ưu thế cho cuộc chiến giành quyền đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Với Trần Đình Trọng, Phan Văn Đức… bình phục chấn thương, đoàn quân của tướng Park hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ thời gian tới.

Suy cho cùng U23 Việt Nam thất bại là lời cảnh báo cần thiết cho thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020.

Tiểu Phương | 22:56 16/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục