Thấy gì từ sự nhu nhược của Rodgers trước Chelsea?

23:36 Thứ bảy 20/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnLeicester lại thua trong trận đánh lớn. Và có lẽ sau hôm nay người ta sẽ thôi nhắc về chuyện Brendan Rodgers sẽ về ngồi ghế nóng của Man Utd.

Leicester City được giới chuyên môn đánh giá khá cao trước khi mùa giải này khởi tranh. Mùa trước họ đã có được chức vô địch FA Cup và chỉ hụt hơi trong cuộc đua tranh dự Champions League ở những phút cuối. 

Thấy gì từ sự nhu nhược của Rodgers trước Chelsea? - Bóng Đá

 Chelsea áp đảo hoàn toàn so với Bầy cáo.

Tuy nhiên, sau trận thua 0-3 đêm nay trước Chelsea, người ta có thể nhận ra rằng Leicester chỉ hợp với vai trò là một đội bóng ngựa ô. Mặt khác, Brendan Rodgers cũng chỉ là một HLV thuộc dạng khá, đủ sức xây dựng một triết lí riêng, nhưng bảo ông ngồi chung mâm với Jurgen Klopp hay Pep Guardiola thì e rằng khó. 

Thống kê cho thấy, thất bại 0-3 trước Chelsea đã là trận thua thứ 5 của Bầy cáo chỉ sau 12 vòng đấu. Ở đó, họ đã thua trước Man City, Arsenal, Brighton, West Ham và giờ là đội bóng của Thomas Tuchel. Như vậy, ngoại trừ Liverpool thì trong top 5 của Premier League Leicester đã chạm mặt đủ và thua toàn tập. 

Nhưng quan trọng hơn, thứ khiến một lượng CĐV trên sân King Power bỏ về khá sớm trong đêm nay là sự hời hợt trong thái độ thi đấu của Leicester. Dù họ không có nhiều trụ cột phải lên tuyển trong thời gian qua nhưng Bầy cáo đã chơi rất thiếu sinh khí. Có thời điểm ngay trong hiệp một, Chelsea đã tung ra được 11 cú sút về phía khung thành của đội chủ nhà. Song, những gì thầy trò Rodgers đáp trả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. 

Thấy gì từ sự nhu nhược của Rodgers trước Chelsea? - Bóng Đá

 Rodgers chỉ hợp với những đội bóng tầm trung như Leicester.

Cách đây ít ngày, có một vài tờ báo Anh tiết lộ rằng BLĐ Man Utd đang cố gắng thương lượng với Rodgers bên cạnh những ứng viên khác như Zinedine Zidane hay Erik ten Hag. Trong đó, Rodgers là người được nhắc đến nhiều nhất. Có điều, việc Leicester đã rơi xuống nửa sau BXH, thật khó để chiến lược gia người Bắc Ireland kiếm được công việc mới tại thành phố Manchester.

Vấn đề của Rodgers cũng tương tự như David Moyes vào thời điểm năm 2014. Ai cũng nghĩ Moyes sau bao nhiêu năm lăn lộn cùng Everton sẽ giúp Man Utd duy trì được một đế chế hùng mạnh. Nhưng Moyes thiếu kinh nghiệm quản lí một đội bóng lớn. Rodgers đã có một thời điểm làm tốt với Liverpool. Nhưng The Kop cách đây 6,7 năm tham vọng như thế nào với hiện tại thì chúng ta đều rõ. 

Việc Rodgers không bật lên được cùng Leicester đã gián tiếp nói rằng năng lực của ông đã chạm trần. Ông là một HLV giỏi, nhưng gán cho ông kì vọng phải chinh phục được cúp này cúp kia hay quản lí những siêu sao lãnh hàng trăm ngàn bảng một tuần là điều quá khó. Có lẽ với Leicester, ông vẫn sẽ hoàn thành đúng chỉ tiêu mà BLĐ đề ra: đá đẹp, đứng trong nhóm dự cúp châu Âu. Nhưng nếu sang Man Utd, có khi Rodgers còn trụ lại chẳng quá một năm. 

Thomas Tuchel nói về Kante:

 
Ngọa Long | 22:38 20/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục