Thấy gì từ sự cố chấp của Pep Guardiola?

17:18 Thứ tư 10/05/2023

TinTheThao.com.vnTrận hòa trên sân Bernabeu không khiến cơ hội đi tiếp của Man City hẹp đi, nhưng nó đã bộc lộ những điểm yếu cố hữu của Pep Guardiola.

 

Man City bước vào chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha với hành trang là 21 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có tới 17 chiến thắng. Với phong độ ấn tượng như vậy, giới chuyên môn chờ đợi, đội bóng của Pep Guardiola sẽ hạ đẹp Real Madrid, như cách họ đã làm trước Bayern Munich ở vòng Tứ kết. 

Thấy gì từ sự cố chấp của Pep Guardiola? - Bóng Đá

 Pep vẫn chưa vượt qua được Real Madrid.

Tuy nhiên, trận hòa 1-1 tự thân đã nói lên nhiều điều. Sau trận đấu, Pep Guardiola khẳng định người ta đã quá kỳ vọng vào Man City mà không biết Real là một tập thể rất xuất sắc.

"Nếu bạn mong đợi chúng tôi đến đây và thắng cách biệt 6 bàn, đó là vấn đề của bạn. Madrid hiểu đấu trường này hơn bất kỳ ai," chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận.

Có lẽ chưa bao giờ trong 21 trận đã qua, Man City lại ở gần với một thất bại đến vậy. Real vẫn là một đội bóng khiến The Citizens phải ám ảnh. NHM Man City phải toát mồ hôi với cú sút của Aurelien Tchouameni ở cuối trận. Nếu pha bóng đó thành công, chuỗi trận thăng hoa của Man City đã bị chặn đứng. 

Nhìn tổng thể, Man City đá không quá ấn tượng tại Bernabeu dù có đôi lúc họ đã làm chủ cuộc chơi. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng mà đoàn quân của Pep tạo ra là 0.55 (Sofascore), thấp hơn một chút so với đối thủ (0.70). Bàn thắng của họ cũng đến từ một nỗ lực cá nhân, hơn là một sự áp đặt thế trận tuyệt vời. 

Hàng tiền vệ chất lượng của Carlo Ancelotti đã hóa giải được những đợt áp sát tầm cao của đối thủ. Các cầu thủ áo trắng không ngại cầm bóng và tạo ra những đường phản công sắc nét khi Man City dâng cao. Bàn mở tỷ số của Vinicius đến từ một kịch bản như vậy khi Eduardo Camavinga thoát đi khôn ngoan bên cánh trái và mở ra khoảng trống trước mặt cho tuyển thủ Brazil. 

Thấy gì từ sự cố chấp của Pep Guardiola? - Bóng Đá

 Camavinga chơi cực kỳ ấn tượng trong vai trò một hậu vệ cánh.

Xét tổng quan, Man City có thể hài lòng với kết quả 1-1, khi họ sẽ được chơi tại Etihad trong trận lượt về. Nhưng cách Man City chơi bóng rạng sáng nay thật đáng lo ngại. 

Sự cứng nhắc của Pep dường như đã làm hạn chế đi sức mạnh của Man City. Trong tay ông là hàng loạt hảo thủ nhưng Pep từ chối thay đổi người. 

"Thực sự tôi không hiểu tại sao Pep Guardiola lại không tung Julian Alvarez vào sân. Đó là Pep Guardiola. Ông ấy luôn có những quyết định bất ngờ. Nếu là HLV, tôi sẽ để Julian chơi mọi trận đấu," Sergio Aguero đặt câu hỏi sau trận đấu.

Người đàn ông này dường như luôn có những quyết định gây khó hiểu ở những trận đánh then chốt. Ở bên kia chiến tuyến, Ancelotti lại là mẫu HLV "liệu cơm gắp mắm". Trong quyển tự truyện của mình, Ancelotti cho biết ông là mẫu HLV thích tấn công, nhưng không có một công thức nào cố định. 

Việc kéo Camavinga về đá hậu vệ biên là một minh chứng cho sự ứng biến tài tình của vị thuyền trưởng này. Sẽ có ít nhất 90 phút nữa tại Etihad để Pep và Ancelotti phân tài cao thấp. Tuy nhiên, trong quá khứ cứ mỗi lần người ta thấy Pep khư khư với công thức của mình, là một lần Man City lại ôm hận ở đấu trường châu Âu.

Ngọa Long | 16:48 10/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục