Thấy gì từ kỷ lục 8 ngày đấu 3 trận “chung kết” giữa Bình Dương và Hà Nội FC?

21:34 Thứ tư 31/07/2019

TinTheThao.com.vnNhư một sự trùng hợp ngẫu nhiên, Becamex Bình Dương và Hà Nội FC lần đầu tiên trong lịch sử chạm trán nhau 3 lần chỉ trong 8 ngày.

Cụ thể ngày 31/7, Becamex Bình Dương đấu Hà Nội FC lượt đi chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á trên sân Gò Đậu. Đến ngày 3/8, hai đội lại chạm trán nhau trong khuôn khổ vòng 19 V-League, trận đấu mà Hà Nội FC phải thắng để bám đuối TP.HCM ở cuộc đua đến ngôi vô địch. Đá xong trận này, Bình Dương tiếp tục ở lại thủ đô để quyết tử với Hà Nội FC trận lượt về chung kết AFC Cup 2019 diễn ra vào ngày 7/8. 

Đầu tiên cần phải khẳng định việc trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á là cuộc đấu nội bộ giữa Bình Dương và Hà Nội FC là cột mốc lịch sử của bóng đá nước nhà. Thành tích này chứng tỏ sự tiến bộ, phát triển vững chắc của bóng đá Việt Nam tại đấu trường khu vực và châu lục. Rõ ràng thành công của Bình Dương và Hà Nội FC về mặt nào đó thể hiện nền móng vững chắc của V-League và giải hạng Nhất quốc gia đã tạo sức bật mạnh mẽ cho thành công của đội tuyển Việt Nam.

Thật ra thành công của Bình Dương và Hà Nội FC không hoàn toàn bất ngờ, bởi đội bóng thủ đô gần như là “đội tuyển Việt Nam thu nhỏ” trong khi Bình Dương là câu lạc bộ Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại AFC Cup khi vào bán kết giải đấu này vào năm 2009.

 - Bóng Đá

Văn Quyết ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội FC thắng ngay trên sân của Bình Dương.

Trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á còn là dịp thử thách tham vọng của Hà Nội FC. Đội bóng mạnh và đẳng cấp nhất Việt Nam bày tỏ quyết tâm thành công tại đấu trường châu lục. Sự quá tải do lịch thi đấu khiến họ đang gặp nhiều khó khăn tại V-League. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang ở thời điểm mong manh và yếu nhất với những sai lầm “chết người” ở hàng phòng ngự.

Thực tế cho thấy trong thời điểm khó khăn, chông gai nhất, Nguyễn Quang Hải và đồng đội đã thể hiện được bản lĩnh, đẳng cấp của đội bóng số 1 Việt Nam. Chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 ngay trên sân Gò Đậu, Bình Dương là cú hích tinh thần mạnh mẽ giúp Nguyễn Quang Hải và đồng đội thêm vững tin trong hành trình chinh phục cú ăn ba mùa giải năm nay.

Thành công lịch sử của bóng đá nước nhà tại AFC Cup 2019 mang lại niềm tự hào cho người hâm mộ, những người làm công tác chuyên môn. Cột mốc đầy vinh quang này chứng tỏ tiềm năng to lớn của bóng đá Việt Nam, nếu thật sự nghiêm túc và tham vọng, các CLB V-League có thể gặt hái thành công tại AFC Cup và có thể là AFC Champions League trong tương lai gần. Công tâm mà đánh giá sự hỗ trợ của VFF và VPF vẫn còn chưa đủ đối với Hà Nội FC và Becamex Bình Dương.

 - Bóng Đá

Trời mưa, sân trơn đã ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn trận chung kết AFC Cup ĐNÁ 2019.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam và ban tổ chức V-League hoàn toàn có thể cân đối lịch thi đấu để các trụ cột Hà Nội FC và Becamex Bình Dương có thêm thời gian hồi phục tinh thần, thể lực mang thêm vinh quang về cho tổ quốc. VFF lùi lịch thi đấu V-League để đội tuyển Việt Nam có 10 ngày chuẩn bị cho trận đại chiến gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, thì cũng có thể điều chỉnh thi đấu theo hướng có lợi cho Bình Dương và Hà Nội FC tại vòng bán kết liên khu vực, chung kết AFC Cup 2019 sắp tới. Có như thế các CLB V-League mới có thể an tâm gánh vác sứ mệnh mang chuông đi đánh xứ người cho bóng đá Việt Nam.

Gia Minh | 21:00 31/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục