Thấy gì từ động thái quyết đẩy "trẻ hư" khỏi Emirates của Mikel Arteta?

23:59 Thứ tư 16/06/2021

TinTheThao.com.vnNhiều khả năng Arsenal sẽ giải quyết gọn gàng thương vụ Matteo Gundouzi trong những ngày tới. Rõ ràng đây là một động thái rất dứt khoát của HLV Mikel Arteta.

Trong năm thứ ba đương chức ở Arsenal, Mikel Arteta hiểu rằng BLĐ không còn nhiều kiên nhẫn với ông. Sau một mùa giải trồi sụt và không được dự cúp châu Âu, Arteta cần chỉnh đốn lại các cầu thủ và triển khai những kế hoạch tham vọng hơn. 

Hiện tại, những người nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Tây Ban Nha là những cầu thủ trẻ như Bukayo Saka, Gabriel Magalhães, Gabriel Martinelli hay Emile Smith Rowe.

Thấy gì từ động thái quyết đẩy

 Guendouzi nhiều khả năng sẽ rời khỏi Arsenal ngay mùa Hè này. 

Mới đây, nhà báo Fabrizio Romano còn tiết lộ, tiền vệ Emile Smith Rowe sau khi thương lượng với CLB từ hồi tháng 3, đã quyết định gia hạn hợp đồng với Pháo thủ. Đây là bản hợp đồng kéo dài tới năm 2026, một phần thưởng xứng đáng cho những gì mà cầu thủ trẻ người Anh thể hiện trong mùa giải vừa qua.

Trong khi đó, thuyền trưởng này sẽ cố gắng đẩy đi một số người, nhất là những người ở tuyến giữa để từng bước triển khai "Arteta-ball". 

Theo đó, Granit Xhaka, người được cho thoát pressing kém sẽ bị bán sang Roma. Đôi bên vẫn đang trong quá trình thương lượng nhưng vấn đề còn lại chỉ là giá cả mà thôi. 

Thứ đến, Romano cũng tiết lộ rằng, Matteo Guendouzi sẽ bị bán sang Olympique de Marseille trong những ngày tới. Những điều khoản cá nhân của hai bên đã được thống nhất. Marseille chỉ cần mặc cả một cái giá mà Arsenal chấp nhận được là Guendouzi sẽ sang Pháp thi đấu. 

Thấy gì từ động thái quyết đẩy

Locatelli đang được Arsenal theo dõi sát sao. 

Ở mùa giải vừa qua, anh đã bị đẩy khỏi sân Emirates bởi một bản hợp đồng cho mượn. Trước đó, Arteta và Guendouzi đã có những mâu thuẫn không thể cứu vãn. Báo giới từng tiết lộ, Guendouzi từng bị Arteta cấm tham gia các buổi tập của Arsenal vì thái độ chống đối, không hợp tác.

Rõ ràng, việc thẳng tay loại bỏ một cầu thủ vô kỉ luật đã cho thấy phong cách làm việc dứt khoát của Arteta. Ông sẽ tạo điều kiện ra sân cho những cầu thủ nỗ lực thi đấu, chẳng hạn như Nicolas Pepe. Nhưng chỉ cần có biểu hiện "ngôi sao" thì dù đó là đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang cũng phải "ngồi chơi xơi nước". 

Hãy chờ xem, khi đẩy đi một loạt những cầu thủ và thu về một cơ số tiền thì động thái tiếp theo của Arteta là gì. Có nhiều lời đồn đoán rằng, Arsenal đang theo đuổi Manuel Locatelli. Muốn có được chữ kí của Locatelli, Arsenal buộc phải chi ít nhất 40 triệu euro. Đây không phải là số tiền nhỏ trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang khó khăn. Nhưng biết đâu với quyết tâm trở lại đỉnh cao, Arsenal sẽ chấp nhận bạo chi. 

Bàn thắng đẹp của Locatelli vào lưới Juventus: 

 
Ngọa Long | 23:29 16/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục