Thấy gì từ động thái chiêu mộ 'Xabi Alonso mới' của Man United?

11:59 Thứ ba 29/11/2022

TinTheThao.com.vnGiới truyền thông Tây Ban Nha cho biết Man United đã có những động thái chiêu mộ tiền vệ Martin Zubimendi của Real Sociedad.

 

Tờ Mundo Deportivo tuyên bố Quỷ đỏ thật sự quan tâm đến Martin Zubimendi - người có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 52 triệu bảng. Đây là cái tên mà Man United được trực tiếp kiểm chứng tài năng trong 2 lần đối đầu với Sociedad ở Europa League mùa này. Zubimenda, 23 tuổi, có một lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha và hiện còn hợp đồng với Sociedad đến năm 2027 sau ký một thỏa thuận mới vào đầu mùa giải này.

 - Bóng Đá

  Martin Zubimendi trong lần đối đầu Man United.

Tờ The Guardian đã đưa tin Erik ten Hag sẵn sàng để Fred ra đi vào cuối mùa giải. Theo đó, Zubimenda có thể là sự thay thế cho cầu thủ người Brazil ở Old Trafford. Nhưng xét về lối chơi, Zubimendi khác hẳn Fred.

Ngôi sao người Tây Ban Nha là một tiền vệ phòng ngự có kỷ luật tốt, chuyền bóng giỏi, là trụ cột của tuyến giữa Sociedad. Theo đó, khá dễ hiểu khi anh được so sánh với Xabi Alonso. Cũng chính huyền thoại Tây Ban Nha đã dành cho 'đàn em' của mình những lời ngợi khen. Zubimendi chia sẻ về điều này: "Anh ấy là một thần tượng của tôi, một hình mẫu, vì vậy tôi rất vui khi anh ấy nói những điều tốt đẹp về tôi".

Việc được so sánh Alonso nói lên rất nhiều điều về Zubimendi. Tiền vệ này thật sự toàn diện khi đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công là 84,5% và thắng trung bình 2,4 pha tranh chấp tay mỗi trận ở La Liga mùa này. Theo thống kê từ FBRef, Zubimendi đã thực hiện nhiều lần cản bóng hơn bất kỳ cầu thủ nào của Sociedad trong mùa giải này, đồng thời dẫn đầu đội bóng về số lần đánh chặn. Anh còn đứng thứ 2 ở câu lạc bộ Tây Ban Nha này về số lần không chiến thành công, số lần thu hồi bóng, và thứ 3 về tổng số lần chạm bóng.

 - Bóng Đá

  Martin Zubimendi thật sự tiềm năng.

Zubimendi dường như giống Casemiro nhiều hơn, và đây là một vai trò có thể có giá trị hơn đối với Man United so với việc thay thế Fred. Casemiro là một cầu thủ không thể thiếu của Man United lúc này, nhưng tuyển thủ Brazil đã 30 tuổi, Erik ten Hag cần để tiền vệ này có thời gian nghỉ ngơi trước lịch thi đấu dày đặc và Zubimendi là phương án xoay tua chất lượng. Man United hiện không có một tiền vệ phòng ngự phù hợp có thể thay thế Casemiro. Scott McTominay giỏi hơn trong vai trò box to box và sẽ làm tốt nhiệm vụ mà Fred được yêu cầu.

Việc ký hợp đồng với Zubimendi sẽ rất có ý nghĩa, nhất là khi những năm tháng tươi đẹp nhất của anh đang ở phía trước. Zubumendi có thể là sự bổ sung ngay lập tức lẫn lâu dài tại Old Trafford.

(Theo UnitedInfocus)

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 11:01 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục