Thấy gì từ danh sách tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2016?

18:36 Thứ ba 15/11/2016 | 3

TinTheThao.com.vnTrước ngày đưa ĐT Việt Nam lên đường sang Myanmar dự AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng đã chốt danh sách 25 cầu thủ và từ đó, một bước ngoặt lịch sử đã xảy ra,

Như đã đưa tin, sau trận giao hữu hòa CLB Avispa Fukuoka của Nhật Bản với tỷ số 0-0, HLV Hữu Thắng đã gút danh sách thành phần tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2016 xuống còn 25 cái tên. 5 cầu thủ bị loại gồm Võ Huy Toàn, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Minh Tùng, Hoàng Đình Tùng và Nguyễn Tuấn Mạnh.

huhthang

 HLV Hữu Thắng không gọi bất kỳ cầu thủ người miền Nam nào. Ảnh: Đình Viên.

Đã có không ít sự tiếc nuối dành cho Huy Toàn hay Huy Hùng bởi cả 2 đều là những tiền vệ chất lượng và có chuyên môn tốt tuy nhiên, bộ đôi này không có được phong độ tốt nhất so với các đồng đội vì thế, việc bị loại cũng khá dễ hiểu. Dù vậy, có một chi tiết khiến NHM chú ý hơn ở đợt rút gọn danh sách lần này.

Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử 10 lần tham dự AFF Cup, đội tuyển Việt Nam không có một cầu thủ nào đến từ miền Nam và duyên hải Nam Trung Bộ. Những vùng có CLB mạnh ở V-League như Đà Nẵng, Bình Dương hay Tp. HCM đều không thấy bóng dáng cầu thủ nào.

Điều này trái ngược hoàn toàn so với thời điểm bước lên đỉnh cao châu lục của bóng đá Việt Nam năm 2008 - kỳ AFF Cup mà chúng ta đã vô địch. Khi đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto, thành phần tuyển Việt Nam đa số là các cầu thủ miền Nam như Minh Phương, Tài Em, Việt Thắng, Vũ Phong, Quang Thanh, Tấn Tài, Phước Tứ...

Những cái tên kể trên đều ghi dấu ấn đặc biệt trong hành trình đăng quang ngôi vương của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2008. Và từ thời điểm đó nay, các cầu thủ miền Nam cứ thế ngày càng ít dần ở mỗi đợt tập trung của ĐTQG.

vietnam

 Hình ảnh vô địch năm 2008 của bóng đá Việt Nam.

Lần gần nhất dưới thời HLV Toshiya Miura, tuyển Việt Nam chỉ có 3 cầu thủ miền Nam hiếm hoi được góp mặt là Phước Tứ, Huy Toàn và Thanh Hiền. Trước đó, miền Nam luôn được coi là đầu tàu của bóng đá cả nước từ thuở sơ khai với những danh thủ như Phạm Huỳnh Tam Lang, Lê Huỳnh Đức hay Trần Minh Chiến.

Trái ngược với hình ảnh ảm đạm của miền Nam chính là bóng đá Nghệ An. Qua nhiều đời HLV, các cầu thủ xứ Nghệ vẫn luôn duy trì được một số lượng ổn định và đến AFF Cup 2016, thành phần tham dự đã chạm ngưỡng 10 cầu thủ. Và đặc biệt, HLV trưởng Hữu Thắng cũng là người xứ Nghệ.

Hiện tại, thầy trò HLV Hữu Thắng đã đặt chân đến Myanmar và chuẩn bị bước vào hành trình tìm vàng cho bóng đá Việt Nam nhưng trước hết, chiến lược gia này sẽ phải đau đầu loại thêm 2 gương mặt nữa. Ngọc Đức, Quang Huy, Tiến Dũng và có thể là Công Phượng đang nằm trong khu vực nguy hiểm.

Video chức vô địch lịch sử của Việt Nam năm 2008:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 17:48 15/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục