Thấy gì từ danh sách rút gọn Top 10 The Best 2019 của FIFA?

21:32 Thứ năm 01/08/2019

TinTheThao.com.vnAlisson Becker dù trải qua mùa giải phi thường lại không có tên tranh The Best. Trong khi đó Man City vô địch thuyết phục Ngoại hạng Anh chẳng có ngôi sao nào trong Top 10.

Đến hẹn lại lên, FIFA đã công bố danh sách 10 ngôi sao tranh giải The Best 2019 với những cầu thủ nổi bật như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Kylian Mbappe… Vậy đây đã là những cái tên thuyết phục chưa? Và chúng ta thấy được gì từ danh sách năm nay?

Champions League vẫn có giá trị lớn

Trong một năm mà không diễn ra Euro hay World Cup thì thành công tại Champions League sẽ được đánh giá rất cao. Đó là lý do vì sao một đội về nhì tại Ngoại hạng Anh như Liverpool lại vượt mặt ĐKVĐ Man City về số người được chọn trong Top 10 The Best nhờ đội bóng vùng Merseyside đoạt Champions League. Cụ thể Liverpool có 3 cái tên được vinh danh là Sadio Mane, Mohamed Salah và Virgil van Dijk còn Man City chẳng có cái tên nào.

 - Bóng Đá

Champions League có tiếng nói quan trọng.

Làn gió mới

Matthijs De Ligt, Frenkie de Jong của Ajax Amsterdam, bộ ba của Liverpool hay Eden Hazard, Kylian Mbappe là những điểm nhấn của danh sách tranh The Best 2019. Tuy không phải ai trong đó cũng là lần đầu góp mặt nhưng họ nếu không phải là ứng viên giành QBV trong tương lai thì cũng là những ngôi sao tuổi trẻ tài cao. Chính điều đó đã tạo nên một danh sách mới mẻ, thú vị và ẩn chứa không ít bất ngờ.

 - Bóng Đá

Nhiều ngôi sao trẻ góp mặt danh sách tranh The Best. 

Messi và Ronaldo vẫn là thách thức lớn

Tuy cả hai siêu sao người Argentina và Bồ Đào Nha đều đã qua ngưỡng 30 tuổi nhưng họ đều trải qua một mùa giải xuất sắc. Dù Champions League là thất bại đáng tiếc nhưng Lionel Messi là số 1 tại La Liga cùng Barcelona trong khi ấy Cristiano Ronaldo cũng được bầu chọn là ngôi sao hay nhất Serie A khi mới đến đây mùa giải đầu tiên chơi cho Juventus. Cho nên dù thế nào đi chăng nữa thì Messi và Ronaldo cũng là ứng viên hàng đầu cho giải The Best năm nay.

 - Bóng Đá

Messi và Ronaldo vẫn là ứng viên hàng đầu.

Những sự vắng mặt đáng tiếc

Không ai thấy sự có mặt của Messi, Ronaldo, Mbappe là không xứng đáng nhưng Harry Kane hay De Jong có thể chưa thuyết phục lắm. Đơn cử như Harry Kane khi anh vắng mặt thời gian dài do chấn thương, không vô địch Ngoại hạng Anh, không giành ngôi Vua phá lưới Premier League hay cũng không đóng góp nhiều giúp Tottenham vào chung kết Champions League. Trong khi đó, việc một loạt ngôi sao có màn trình diễn xuất chúng mùa rồi như Raheem Sterling, Bernardo Silva và đặc biệt là Alisson Becker - người giành 3 danh hiệu găng tay vàng tại Ngoại hạng Anh, Champions League và Copa America - khiến người ta không khỏi thất vọng.

 - Bóng Đá

Chẳng hiểu vì sao Alisson Becker lại không có tên. 

Luka Modric

Là người chấm dứt giai đoạn thống trị của cặp đôi Messi - Ronaldo nhưng mùa rồi ngôi sao người Croatia đã thể hiện một bộ mặt rất đáng thất vọng trong tập thể rệu rã Real Madrid. Chính vì vậy dễ hiểu vì sao anh không có tên trong danh sách Top 10 The Best năm nay. Đó là điều đáng buồn nhưng cũng hợp lý mà thôi.

 - Bóng Đá

Đương kiêm The Best sớm bị loại.

Sau một mùa giải thành công, những Ronaldo, Messi, Mane, Van Dijk, Salah, Kane, Mbappe, Hazard, De jong và De Ligt sẽ cùng nhau tranh ngôi vị cao nhất cho giải thưởng cuối năm của FIFA. Tuy còn nhiều lời phê bình nhưng ở khía cạnh nào đó, danh sách 10 người này cũng đã thể hiện gần như toàn diện bức tranh của bóng đá thế giới mùa rồi.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:00 01/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục