Thấy gì từ danh sách 7 cầu thủ không thể chạm đến của Mikel Arteta?

19:28 Thứ ba 16/11/2021

TinTheThao.com.vnTrong kế hoạch dài hơi của Mikel Arteta, sẽ có 7 cầu thủ của Arsenal sẽ không bị chạm đến. Vậy đó là những ai và tại sao chiến lược gia người Tây Ban Nha lại ưu ái họ đến vậy?

Sau 3 trận thua muối mặt ở đầu mùa, Arsenal đã vùng dậy mạnh mẽ. Đến nay, Pháo thủ đã sở hữu trong tay chuỗi 10 trận bất bại (8 thắng và 2 hòa). Từ chỗ xếp bét bảng, đến nay, Arsenal chỉ còn cách top 4 đúng 2 điểm nữa mà thôi. Và những nhân vật tạo nên sự trở lại hứng khởi này đều được Mikel Arteta tưởng thưởng xứng đáng với một vị trí xuất phát mặc định trong đội hình. 

Thấy gì từ danh sách 7 cầu thủ không thể chạm đến của Mikel Arteta? - Bóng Đá

 Arteta đang có chuỗi 10 trận bất bại.

Theo đó, Aaron Ramsdale đã được trao cơ hội kể từ trận đấu gặp Norwich và liên tục ở trong đội hình chính kể từ giữa tháng 9 đến nay. Anh đã giúp Arsenal có được 6 trận giữ sạch lưới. Phong độ xuất sắc của Ramsdale đã giúp anh có cơ hội bắt chính ở đội tuyển Anh trong đợt tập trung lần này. Rạng sáng nay, anh đã có mặt trong chiến thắng 1-0 của tuyển Anh trước San Marino. Đó là một dấu ấn cực kì đáng nhớ trong sự nghiệp của Ramsdale. 

Trong đội hình tuyển Anh rạng sáng nay, hai Pháo thủ Emile Smith Rowe và Bukayo Saka cũng chơi rất hay. Smith Rowe đã có bàn thắng đầu tiên ngay trong trận ra mắt Tam sư. Anh cũng có một đường chuyền để Harry Kane nâng tỉ số lên 4-0. Trong khi đó, Saka là người khép lại chiến thắng tưng bừng 10-0 của tuyển Anh với một pha lập công ở phút 79. 

Thấy gì từ danh sách 7 cầu thủ không thể chạm đến của Mikel Arteta? - Bóng Đá

 Smith Rowe và Saka mang lại cho Arsenal những nét chấm phá thú vị.

Không có lí do gì khi trở về CLB, hai con người này lại bị HLV Arteta gạt ra khỏi danh sách đá chính của Arsenal, ngoại trừ những trường hợp bất khả kháng. 

Bên cạnh đó, những cầu thủ phòng ngự như Takehiro Tomiyasu, Gabriel và Ben White cũng sẽ là những người "không thể chạm đến" trong thời gian tới. Về căn bản các HLV rất ít khi xoay tua ở hàng phòng ngự. Bởi đây là khu vực đặc thù cần một sự ăn ý rất cao từ các vị trí. Với Tomiyasu, Gabriel và White, Pháo thủ đã trải qua những chuỗi trận thăng hoa liên tục. Phải thừa nhận rằng chính hàng thủ mới là nơi tạo sức bật để Arsenal bay cao như thời điểm hiện tại. 

Ở khu vực trung tuyến, Arteta đã có rất nhiều thử nghiệm kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, khi Thomas Partey lành lặn, anh luôn được ưu tiên một vị trí trong đội hình xuất phát. Đáng tiếc, trong tháng Giêng tới, Partey sẽ phải về châu Phi để tham dự CAN Cup. Đó là một thiệt thòi không nhỏ của Pháo thủ. 

Người cuối cùng nằm trong danh sách "không thể chạm đến" của Arteta là đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang. Dù gần đây, tiền đạo người Gabon chơi không thực sự hay, nhưng về mặt thủ lĩnh tinh thần, anh vẫn là người không thể thay thế ở sân Emirates. Chưa kể, Aubameyang cũng có sự ăn ý nhất định với Alexandre Lacazette. Do đó, không dễ để Arteta loại anh ra khỏi đội hình, trừ khi Arsenal mua được Dusan Vlahovic. 

Saka chia sẻ về Smith Rowe 

 
Ngọa Long | 18:30 16/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục