Thấy gì sau loạt trận khai màn Premier League 2019/2020

21:07 Thứ tư 14/08/2019

Như vậy, sau một thời gian dài chờ đợi, Premier League mùa giải 2019/2020 đã chính thức được khởi tranh với nhiều trận đấu kịch tính và hấp dẫn. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau khi vòng 1 chính thức khép lại.

Ngôi vô địch vẫn chỉ là cuộc đua song mã

Cũng giống như mùa giải 2018/2019, Manchester City và Liverpool vẫn được giới chuyên môn đánh giá là hai ứng cử viên nặng ký nhất trong cuộc đua giành ngôi vương Premier League mùa 2019/2020. Bởi bên cạnh lực lượng hùng hậu sẵn có, việc được dẫn dắt bởi các chiến lược gia đầy tài năng và kinh nghiệm trong môi trường bóng đá đỉnh cao, Pep Guardiola và Jurgen Klopp chính là một trong những nguyên nhân khiến hai đội bóng này tỏ ra vượt trội so với phần còn lại của giải đấu.

 - Bóng Đá

Manchester United khó phá vỡ thế song mã trong cuộc đua giành ngôi vô địch mùa này.

Đặc biệt với những sự bổ sung chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, các điểm yếu vốn đã tồn tại ở mùa giải trước đó của nửa xanh thành Manchester gần như được khắc phục, sự xuất hiện của Rodri và Joao Cancelo giúp ông thầy người Tây Ban Nha không còn quá bận tâm về sự quá tải của vị trí đánh chặn và những lỗ hổng ở hành lang cánh.

Và ngay trận mở màn, cả hai đã chứng tỏ sức mạnh bằng màn vùi dập đối thủ không thương tiếc. Trên sân nhà Anfield, Liverpool đã đánh bại tân binh Norwich với tỷ số 4 – 1, trong khi đó Manchester City còn có một chiến thắng hoành tráng hơn khi đè bẹp West Ham United ngay trên sân khách với cách biệt 5 bàn không gỡ.

Ở vòng đấu này, Manchester United cũng có một chiến thắng đậm đà với tỷ số 4 – 0 trên sân nhà Old Trafford trước Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 1. Sau trận, rất nhiều người đã đánh giá quỷ đỏ sẽ là đội có khả năng phá được cục diện song mã của Liverpool và Manchester City. Nhưng vẫn còn quá sớm để đề cập đến vấn đề này, mùa giải này Quỷ đỏ có thể trở thành một kẻ thách thức nhưng thật khó để trở thành một ứng cử viên vô địch thực sự bởi đây mới chỉ là giai đoạn đầu của quá trình tái thiết đội bóng dưới thời của Ole Gunnar Solskjaer.

Tình cảnh của Premier League 2018/2019 sẽ lại tái diễn với các đội bóng mới lên hạng

Kết thúc mùa giải 2017/2018, ba đội bóng giành được quyền thăng hạng để tham dự Premier League 2018/2019 là Wolverhampton Wanderers, Fulham và Cardiff City. Với những khoản tiền khổng lồ nhận được khi sau khi lên hạng, các đội bóng này đặc biệt là Fulham đã thực sự làm náo loạn thị trường chuyển nhượng.

Khoảng 100 triệu bảng đã được chi ra để mang về hàng loạt tân binh chất lượng gồm Jean Michael Seri (Nice), Aleksandar Mitrovic (Newcastle)…nhưng rốt cuộc chỉ có Wolverhampton Wanderers là trụ lại được Premier League, 02 đội bóng còn lại là Fulham và Cardiff City buộc phải quay trở lại với EFL Championship chỉ sau 01 mùa giải.

 - Bóng Đá

Norwich City có màn ra quân không thực sự thuận lợi.

Tình hình có vẻ như lặp lại ở mùa giải 2019/2020. Ba tân binh mới lên hạng là Norwich City, Aston Villa, Sheffield United cũng đã chi một số tiền rất lớn vào thị trường chuyển nhượng, đặc biệt là đội chủ sân Villa Park. Mặc dù có rất nhiều bài báo phân tích về sự khác biệt và hiệu quả trong công tác chuyển nhượng giữa Aston Villa và Fulham, nhưng có vẻ như đó chỉ đơn thuần là những lập luận trên mặt giấy.

Một điểm trùng khớp đến kỳ lạ ở vòng khai màn của hai mùa giải 2018/2019 và 2019/2020 đó là chỉ có một đội giành được một kết quả hòa trong khi hai đại diện còn lại đều phải nhận lấy thất bại (Mùa giải 2018/2019, Fulham và Cardiff thất bại trước Bournemouth, Crystal Palace, trong khi Wolves hòa trước Everton; mùa giải 2019/2020, Norwich và Aston Villa thất bại trước Liverpool và Tottenham, trong khi Sheffield United hòa Bournemouth). Tất nhiên các cổ động viên của Aston Villa và Norwich vẫn có thể lạc quan bởi họ phải làm khách trước những đội bóng quá mạnh nằm trong nhóm big six, nhưng “vạn sự khởi đầu nan”, sự khởi đầu không suôn sẻ là dấu hiệu về việc đội bóng phải đối mặt với một cuộc chiến trụ hạng đầy cam go sắp tới.

Cuộc chiến top bốn và cuộc đua giành chiếc giày vàng gay cấn từ lúc mới bắt đầu

Premier League vốn được mệnh danh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh bởi giải đấu này không chỉ gay cấn, hấp dẫn trong cuộc đua giành ngôi vương và vé trụ hạng, mà nó còn hấp dẫn ở cuộc chiến top bốn và cuộc đua giành chiếc giày vàng giải đấu. Ở mùa giải năm ngoái, người hâm mộ đã được chứng kiến màn so kè điểm số giữa Manchester City và Liverpool, trong khi đó bốn thành viên còn lại của nhóm big six gồm Tottenham, Chelsea, Arsenal, Manchester United đã tạo ra một kịch bản không tưởng trong việc giành vé tham dự đấu trường Champions League.

 - Bóng Đá

Các tiền đạo tên tuổi đều nổ súng đã khiến cuộc đua giành chiếc giày vàng gay cấn từ khi mới bắt đầu.

Mùa giải 2019/2020 mới chỉ trôi qua 01 vòng đấu, nhưng tất cả các cuộc đua đã nóng lên ngay từ khi khai cuộc. 05/6 đội trong nhóm big six đều ca khúc khải hoàn, trong khi những Harry Kane (Tottenham, 02 bàn), Sergio Aguero (Man City, 01 bàn), Raheem Sterling (Man City, 03 bàn), Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal, 01 bàn), Mohamed Salah (Liverpool, 01 bàn), Marcus Rashford (MU, 02 bàn) đều đã khai nòng, điều này báo hiệu về một mùa giải đầy hấp dẫn và kịch tính đang chờ đón người hâm mộ ở phía trước.

Frank Lampard – Chelsea: Trong nỗi nhớ Eden Hazard

Là một huyền thoại của The Blues, đặc biệt là sau những thành công đã làm được cùng với Derby County, Frank Lampard được tất cả kỳ vọng sẽ trở thành người kế thừa xứng đáng vị trí huấn luyện viên trưởng và giúp đội bóng dần trở lại với ánh hào quang vốn có. Nhưng ngay từ điểm xuất phát, người không phổi đã gặp phải một vật cản vô cùng lớn, ngay tại vòng mở màn The Blues đã phải hành quân tới thánh địa Old Trafford.

 - Bóng Đá

Frank Lampard vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn Chelsea nhanh chóng quên đi Eden Hazard.

Vẫn biết Manchester United vẫn đang trong quá trình xây dựng và tái thiết đội hình dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, thế nhưng quỷ đỏ vẫn là một đội bóng cực mạnh, nhất là khi họ vừa mới bổ sung những tân binh chất lượng như Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Daniel James. Đáng lẽ ra với những khó khăn gặp phải từ lệnh cấm chuyển nhượng của Tòa án trọng tài thể thao (CAS) và sự ra đi của hàng loạt trụ cột như Eden Hazard, David Luiz,… Lampard phải ưu tiên sử dụng những cầu thủ có kinh nghiệm trong đội hình đặc biệt là N’Golo Kante, thì thực tế lại hoàn toàn trái ngược.

Công cuộc trẻ hóa không có trình tự và liều lĩnh với sự xuất hiện của những Tammy Abraham, Mason Mount,… đã khiến The Blues phải trả giá. Lampard có thể than phiền và nuối tiếc về những cơ hội mà các cầu thủ bỏ lỡ, nhưng có một thực tế không thể chối bỏ và đang diễn ra ở Stamford Bridge đó là thật khó có thể khỏa lấp những khoảng trống mà ngôi sao người Bỉ, Eden Hazard đã để lại.

Arsenal vẫn chưa chứng minh được sự thay đổi về lối chơi

Trải qua một kỳ chuyển nhượng bận rộn với việc chiêu mộ được rất nhiều tân binh chất lượng và rải đều các tuyến, đặc biệt những điểm yếu cố hữu ở bên hành lang cánh, vị trí trung vệ và tiền vệ sáng tạo phần nào đã được giải quyết bởi sự xuất hiện của Kieran Tierney, David Luiz, Dani Ceballos, Nicolas Pepe.

 - Bóng Đá

Arsenal vẫn chưa cho thấy nhiều sự thay đổi so với mùa giải trước.

Thế nhưng ngay trong trận mở màn, nỗi ám ảnh sân khách và những hình ảnh không vui về một lối chơi nghèo nàn, bế tắc, thiếu sự sáng tạo lại bắt đầu xuất hiện. Không Mesut Oezil trong khi tân binh Dani Ceballos ngồi dự bị, Arsenal hầu như không thể triển khai và áp đặt lối chơi, bàn thắng chỉ đến từ sai lầm của hàng phòng ngự Newcastle và phong độ xuất sắc của một cái tên quen thuộc, Pierre-Emerick Aubameyang sau đường dọn cỗ chính xác của Ainsley Maitland-Niles. Những phút cuối cùng, các cổ động viên đã có dịp chứng kiến màn ra mắt của Nicolas Pepe, Dani Ceballos và Gabriel Martinelli nhưng chừng ấy thời gian là chưa đủ để các cầu thủ này có thể tạo ra sự thay đổi về lối chơi.

Đoàn quân của Unai Emery đã có sự khởi đầu thuận lợi, một tín hiệu mừng nhất là khi họ giành trọn 3 điểm ngay trên sân khách. Nhưng thật khó để khẳng định đây là một trận đấu thành công của pháo thủ, tất nhiên sẽ có những biện minh khi đội bóng chưa có được đội hình mạnh nhất, đặc biệt là sự góp mặt của các tân binh. Đó có thể là một lý do hợp lý và các cổ động viên có thể lấy đó làm hy vọng về một sự khởi sắc trong các trận đấu tiếp theo.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:15 14/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục