Thấy gì khi Ralf Rangnick ra mắt Man Utd?

09:39 Thứ bảy 04/12/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức chính thức có buổi họp báo ra mắt Manchester United. Ông có những câu trả lời khá thú vị khi nắm vai trò HLV tạm quyền tại Old Trafford.

Giao tiếp

Ở tuổi 21, Rangnick đến đất nước xứ sở sương mù để học tiếng Anh tại Đại học Sussex ở Brighton trong một năm và rõ ràng ông có thể sử dụng ngôn ngữ này lưu loát. Trang chủ Man Utd xác nhận, Rangnick giao tiếp rất tốt và vốn từ vựng tiếng Anh cũng khá phong phú. Điều này rất quan trọng để Rangnick có thể truyền đạt ý tưởng chiến thuật cho các học trò.

Thấy gì khi Ralf Rangnick ra mắt Man Utd? - Bóng Đá

 Rangnick chính thức tiếp quản Man Utd.

Tình yêu cho bóng đá Anh

Trong thời gian ở Anh, Rangnick thường đón tàu từ Brighton để xem các trận bóng trên khắp đất nước. Ông hay đến London để theo dõi Arsenal và Tottenham nhưng cũng thực hiện hành trình đến phía tây bắc, đặc biệt sân Goodison Park của Everton để lại cho ông nhiều ấn tượng.

Một trong những trận đấu nổi bật đối với Rangnick là trận chung kết FA Cup năm 1980 giữa West Ham và Arsenal. "Kể từ đó vào đầu những năm 1980, tôi bị thu hút bởi cách các trận đấu diễn ra và bởi bầu không khí trong sân vận động. Tôi rất thích điều đó," Rangnick nói.

Sự chuẩn bị

Mới tới Man Utd, nhưng Rangnick có vẻ đã sẵn sàng cho những thử thách. Ông khẳng định: "Nếu nhìn lại quá khứ, Man Utd đã giành được rất nhiều danh hiệu, sản sinh và phát triển rất nhiều cầu thủ hàng đầu. 

Đêm qua trong phòng khách sạn của mình, tôi đã xem qua danh sách những cầu thủ nổi tiếng nhất của Man Utd và ý tôi là bạn có thể chơi 3 hoặc 4 đội khác nhau với tất cả những cầu thủ đó.”

Rangnick cũng có cuộc gọi với Ole Gunnar Solskjaer và nhận được nhiều thông tin bổ ích về đội bóng. Đó là tiền đề để Rangnick sớm bắt tay vào công việc ở Old Trafford.

Thấy gì khi Ralf Rangnick ra mắt Man Utd? - Bóng Đá

 Rangnick nhanh chóng bắt tay vào công việc.

Sự tập trung

Sau khi hết thời hạn nắm quyền HLV tạm thời, Rangnick sẽ đảm nhận vai trò cố vấn trong 2 năm. Tuy nhiên, rõ ràng là chiến lược gia người Đức không nghĩ đến điều đó vào lúc này và ông sớm tập trung vào những gì diễn ra sắp tới trong ngắn hạn.

"Thành thật mà nói, tôi không nghĩ xa đến vậy. Đối với tôi, bây giờ, điều quan trọng nhất là biết rõ các cầu thủ và tập trung cho trận đấu tới," Rangnick thừa nhận.

Nhiệm vụ

Rangnick cho hay: "Tôi nhận thức khá rõ những gì đang xảy ra ở đây và ở Premier League. Rõ ràng là đội bóng có rất nhiều cầu thủ tài năng. 

Mục tiêu chính của tôi là mang lại sự cân bằng hơn cho Man Utd. Trước Arsenal, chúng tôi để thủng lưới 2 bàn và cần 3 bàn để chiến thắng. Chúng tôi để thủng lưới quá nhiều. Đó là cách tiếp cận của tôi để giúp đội có được sự cân bằng hơn."

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 09:09 04/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục