Thay đổi lớn của MU

21:43 Thứ bảy 21/01/2023

Chưa thể nói MU đủ khả năng lật đổ Man City tại Premier League, nhưng HLV Erik ten Hag đang giúp đội bóng đi đúng hướng.

Dễ thấy MU không còn nỗi ám ảnh mang tên hàng phòng ngự. Trước đó, Harry Maguire thường xuyên là tâm điểm của sự chỉ trích. Ten Hag thấy rõ vấn đề và dần loại bỏ vai trò của trung vệ người Anh. Trong chiến thắng 2-1 trước Man City, Maguire vào sân từ phút 89. Tới trận hòa Crystal Palace 1-1, cựu trung vệ Leicester City không ra sân.

Maguire từng kỳ vọng lấy lại vị trí tại Old Trafford sau một kỳ World Cup chơi tốt. Tuy nhiên, tình hình không cải thiện. Thậm chí cầu thủ tưởng chừng không thể thay thế Lisandro Martinez còn phải ngồi dự bị. Thay vào đó, Luke Shaw đá cặp trung vệ với Varane trong trận derby Manchester. Maguire giờ chỉ là lựa chọn thứ ba ở vị trí trung vệ lệch trái.

MU thay đổi

Vào thời điểm tầm ảnh hưởng của Maguire giảm xuống, MU lại sở hữu nhiều thủ lĩnh trên sân hơn. Đó là ưu tiên của Ten Hag khi thực hiện cuộc cách mạng tại "Quỷ đỏ". Ten Hag tạo ra nhiều thủ lĩnh trên sân kéo theo tinh thần chiến đấu tăng cao.

Tâm lý có rất nhiều yếu tố", Ten Hag cho hay. "Một trong số đó là khả năng phục hồi. Sự quyết tâm của MU đang tiến bộ rất nhiều trong việc đối phó với những thất bại, đối phó với đau khổ sau những lần gục ngã".

Thay đổi lớn của MU - Bóng Đá

Maguire không còn là trung vệ "bất khả xâm phạm" ở Manchester United. Ảnh: Reuters. 

MU làm được khi xoay chuyển thế trận ấn tượng và ngược dòng đánh bại Man City. Tính cách của đội bóng dần hình thành sau một mùa giải 2021/22 tệ nhất trong lịch sử từng tham dự Premier League.

Bruno Fernandes ghi bàn gỡ với chiếc băng đội trưởng chứng minh rằng đội phó bây giờ thực tế là thủ lĩnh trên sân. Ten Hag đánh giá khả năng chạy chỗ, óc định vị thông minh và sự sáng tạo của Fernandes. “Tôi nói với toàn đội rằng giờ đây MU trông giống một tập thể hơn”, tiền vệ người Bồ Đào Nha khẳng định.

Trước đó, MU dưới sự dẫn dắt của Maguire là đội bóng ủ rũ, dễ bị bắt nạt và không có chút cảm hứng. Chọn Fernandes thay Maguire là quyết định chính xác. Nhưng không chỉ Fernandes, cả Casemiro cũng là điểm tựa cho đồng đội. Ngôi sao người Brazil là mẫu tiền vệ có thể thể hiện được uy quyền.

Ở phía sau, Raphael Varane thay Maguire chỉ đạo hàng thủ. Varane làm vậy với vị thế là nhà vô địch World Cup và 4 lần đăng quang ở Champions League. Trong khi các tuyển thủ Pháp nghỉ ngơi sau chung kết World Cup 2022, cựu trung vệ Real Madrid vội vã trở lại Carrington hội quân và ra sân đá chính giúp MU hạ Nottingham Forest 3-0.

David de Gea là một trong những cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất của MU mùa trước. Hiện tại, anh bày tỏ mong muốn cống hiến phần còn lại của sự nghiệp cho câu lạc bộ dù bị giảm lương. Trong khi đó, Marcus Rashford gánh trọng trách lớn nhất ghi bàn cho MU từ đầu giải.

Từ sự điềm tĩnh của Christian Eriksen đến sự dũng cảm của Lisandro Martinez, Ten Hag có thể đã giúp MU sở hữu nhiều kiểu lãnh đạo khác nhau trong đội hình. “Câu lạc bộ này là một con quái vật", Ten Hag nói.

Hơn hết, MU cần những tính cách lớn, theo những cách khác nhau. Những tân binh Casemiro, Eriksen và Martinez là chất xúc tác cần thiết để vực dậy "Quỷ đỏ".

Khác biệt của MU

Chúng tôi đã có những cầu thủ giàu kinh nghiệm trên sân và tôi nghĩ chúng tôi được trang bị tốt hơn nhiều để đối phó với những tình huống khó khăn so với vài tháng trước”, Ten Hag khẳng định sau chiến thắng 2-1 trước Man City.

Thay đổi lớn của MU - Bóng Đá

Màn trình diễn của "Quỷ đỏ" tốt hơn nhiều so với mùa trước. Ảnh: Reuters. 

Rõ ràng, nhận thức về MU trong mắt giới chuyên môn đã thay đổi trong vài tháng. Một câu lạc bộ trượt dốc, tương lai mờ mịt trở thành một đội đang trên đà phát triển. Một MU với nhiều vết rạn nứt đã thật sự trở thành tập thể gắn kết.

Có thể Maguire được đề cao quá mức hoặc bản thân anh phải vật lộn với một đội bóng thất bại, thiếu định hướng trước đó. Tuy nhiên, khi MU chơi tốt, Maguire buộc phải chấp nhận vị trí dự bị. Với nòng cốt là Fernandes, Varane, Rashford, De Gea, Casemiro và nhiều cầu thủ khác, MU dần thể hiện là một đội bóng cá tính và khó bị bắt nạt.

Mạch 9 trận thắng liên tiếp của MU vừa bị chặn đứng. Thế nhưng, trận hòa 1-1 trước Crystal Palace không làm giảm đi giá trị mà HLV Ten Hag đang tạo ra tại Old Trafford.

Tối 22/1 (giờ Hà Nội), MU bước vào trận chiến với Arsenal. Họ là đội duy nhất đánh bại "Pháo thủ" ở Premier League mùa này. Một chiến thắng nữa trước CLB dẫn đầu Premier League là tuyên bố mạnh mẽ nhất cho sự thay đổi của "Quỷ đỏ". Nếu làm được, thầy trò HLV Ten Hag xứng đáng được coi là ứng cử viên vô địch.

Hình ảnh của một đội bóng thiếu sức sống đang dần thay thế bởi một tập thể mạnh mẽ, giàu sức chiến đấu dưới thời Ten Hag.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 19:15 21/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục