Thay đổi đầu tiên Rangnick tạo ra khi đặt chân tới Man Utd

20:00 Thứ bảy 27/11/2021

TinTheThao.com.vnHLV Ralf Rangnick hứa hẹn sẽ mang tới sự thay đổi về nhiều mặt cho Manchester United thời gian tới.

Ralf Rangnick chuẩn bị trở thành HLV tạm quyền của Man Utd. Ông được đánh giá là người có kiến thức sâu rộng và là một chiến thuật gia bậc thầy. Rất nhiều cầu thủ trẻ đã bước ra ánh sáng khi Rangnick còn làm việc ở Đức.

Rangnick được biết đến với cách tiếp cận mang tính cách mạng và sáng tạo. Với Rangnick, bất kỳ cầu thủ nào lười nhác, không chịu pressing có thể phải bị trừng phạt. Trước hết, vị HLV người Đức sẽ có những sự thay đổi khi tới Old Trafford.

Ralf Rangnick set to make bizarre training ground change in first act as Manchester United boss - Bóng Đá

 Sân tập Man Utd hứa hẹn sẽ có sự thay đổi rất lớn.

Theo Telegraph, Rangnick sẽ không thay đổi phong cách chơi hoặc triết lý của mình và sẵn sàng mang một số phương pháp đã được thử nghiệm đến Man Utd. Rangnick sẽ áp dụng phương pháp dùng đồng hồ đếm ngược trong các buổi tập để nâng cao khả năng pressing của Man Utd.

Với phương pháp này, các cầu thủ được yêu cầu phải giành lại quả bóng trong vòng 8 giây. Ngoài ra, Rangnick cũng bắt buộc học trò của mình thực hiện việc đoạt lại bóng cho tới khi tung ra cú sút là không quá 10 giây.

Để làm điều này, Rangnick sẽ sử dụng một chiếc đồng hồ đặc biệt được lắp đặt tại trung tâm huấn luyện Carrington. Chiếc đồng hồ này phát ra tiếng để mọi cầu thủ có thể nghe thấy. Rangnick tin rằng, điều đó sẽ làm tăng cường độ hoạt động và giúp mô phỏng điều kiện trận đấu tốt nhất.

Ralf Rangnick set to make bizarre training ground change in first act as Manchester United boss - Bóng Đá

 Rangnick sẽ tạo ra cuộc cách mạng tại Old Trafford.

Rangnick từng phát biểu: "Có rất nhiều điều xảy ra sau khi giành hoặc để mất quả bóng trong 8-10 giây. Những khoảnh khắc đó quyết định trận đấu. Và phần lớn các buổi tập, chúng tôi hướng vào việc giúp các cầu thủ di chuyển, gây sức ép lên đối thủ một cách đồng bộ ở trên sân."

Đáng chú ý, Rangnick thời điểm này đã bắt đầu "mổ băng" ghi hình các buổi tập trước đây của Man Utd dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Nhờ những băng ghi hình đó, vị HLV 63 tuổi sẽ tìm ra phương pháp tối ưu nhất giúp các cầu thủ Man Utd có thể nắm bắt được ý đồ chiến thuật của mình.

Từ đó, ông sẽ nâng cao tư duy chơi bóng của cả đội. Cách tiếp cận của Rangnick mang tới cuộc cách mạng trong bóng đá. Juergen Klopp hay Thomas Tuchel đều là những HLV tài năng, bị ảnh hưởng lớn bởi phong cách của Rangnick.

Martin Odegaard có cú giật gót điệu nghệ trên sân tập Arsenal:

 
Tiểu Lam | 19:30 27/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục