Thay đổi bất ngờ của Chelsea giúp Silva ghi bàn thắng bước ngoặt

15:06 Thứ hai 20/09/2021

TinTheThao.com.vnSau hiệp 1 khó khăn trên sân vận động Tottenham Hotspur, The Blues đã vượt lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu tuyệt vời của trung vệ người Brazil.

Khi Marcos Alonso cố gắng thực hiện quả phạt góc ở hiệp 2 cho Chelsea trên sân vận động Tottenham Hotspur, bóng từ chân anh đi vào vòng cấm và Thiago Silva lao đến, thực hiện một cú nhảy hoàn hảo và hướng bóng đi vào lưới khiến Hugo Lloris bất lực. Những màn ăn mừng cuồng nhiệt xuất hiện trong nhóm CĐV Chelsea. Các cầu thủ và người hâm mộ đều biết khoảnh khắc đó quan trọng như thế nào, bàn thắng của Silva là bước ngoặt trong một thế trận khó khăn.

4 điều có thể bạn bỏ lỡ trận Tottenham 0-3 Chelsea: The Blues đổi vai - Bóng Đá

 Silva đánh đầu ấn tượng để mở tỷ số.

Đội bóng của Thomas Tuchel sẽ tiếp tục ghi thêm 2 bàn để giành chiến thắng 3-0 trên sân của Tottenham. N'Golo Kante đã bổ sung tên mình lên bảng điện tử trước khi Antonio Rudiger ấn định tỷ số trong thời gian bù giờ. Sự thay thế của Kante cho Mason Mount đã đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của The Blues. Tuy nhiên, HLV Nuno Espirito Santo của Tottenham cho rằng chính quả phạt góc của Alonso là khoảnh khắc thay đổi cục diện trận đấu.

"Tôi nghĩ khoảnh khắc làm thay đổi trận đấu đến ở tình huống cố định, sau đó rất khó để chúng tôi quay lại chơi ngang bằng. Sau bàn thua, chúng tôi bắt đầu rượt đuổi tỷ số. Với dàn cầu thủ chất lượng mà Chelsea có, họ tạo ra vấn đề, bóng đi thẳng, chạy về phía khung thành. Chúng tôi sẽ phân tích, có rất nhiều thứ chúng tôi phải xem xét, nhưng ấn tượng đầu tiên là cách chúng tôi để thủng lưới đã thực sự trừng phạt chúng tôi sau tất cả sức lực mà chúng tôi đã dồn vào hiệp 1."

Hàng phòng ngự của Spurs đã thực sự bị bất ngờ trong tình huống này, Silva không thực hiện một pha đánh đầu cận thành, anh bật nhảy ngoài khu vực 5m50, sau khi đón đường bóng lượn ra ngoài của Alonso. Đây là lần đầu tiên trong mùa này Chelsea thực hiện một quả phạt góc như vậy.

Trong 4 trận mở màn Premier League mùa này và trong trận thắng Zenit ở Champions League tuần trước, The Blues đã giành được tổng cộng 20 quả phạt góc. Tuy nhiên, theo một thống kê thú vị của FBRef, không lần nào cầu thủ đưa bóng hướng ra ngoài khu vực cầu môn. Họ giao bóng thẳng, sút ngắn hoặc là những quả tạt vào trong. 3 trận cuối mùa trước, Chelsea được hưởng 16 quả phạt góc và cũng không ai giao bóng như cách Alonso đã làm.

Sự nguy hiểm của Chelsea không chỉ đến từ Lukaku - Bóng Đá

 Các hậu vệ Chelsea vừa có trận đấu tưng bừng.

Rõ ràng là điều này không xảy ra một cách tình cờ. Đó là do chiến thuật, có thể là theo lệnh của Tuchel hoặc một trong những thành viên trong ban huấn luyện của ông. Silva cũng đã điều chỉnh cách vị trí của mình cho phù hợp. Cầu thủ người Brazil đứng khá xa khung thành và bị chắn bởi nhiều hậu vệ đối phương, cơ hội để anh tham gia ghi bàn là gần như không có nếu Alonso tạt bóng vào trong.

Những thống kê của Chelsea ở sân Tottenham:

 
Thanh Vũ | 14:08 20/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục