Thầy cũ của Djokovic gửi lời khuyên đến Murray

17:00 Thứ sáu 25/01/2019

TinTheThao.com.vnBoris Becker, cựu HLV của Novak Djokovic cho rằng Andy Murray nên trải qua phẫu thuật để tiếp tục sự nghiệp thi đấu.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây tại Melbourne, Boris Becker đã có những chia sẻ về khó khăn mà Andy Murray đang đối mặt. Theo đó, cựu HLV của Novak Djokovic khuyên tay vợt người Scotland nên phẫu thuật hông để tiếp tục sự nghiệp thi đấu.

BECKER-662233

 Becker tiếc nuối nếu Murray giải nghệ vì chấn thương.

"Tôi thật sự thích Murray. Tôi hiểu rõ cậu ấy. Tôi ước rằng cậu ấy không bị buộc phải giải nghệ vì chấn thương. Tôi nghĩ đó là điều tồi tệ nhất đối với một vận động viên. Nếu có khả năng điều trị nhờ y tế, cậu ấy nên nắm bắt để kết thúc sự nghiệp theo ý mình, tôi nghĩ đây là điều quan trọng nhất với cậu ấy, và có lẽ là trong cả phần còn lại của cuộc đời cậu ấy.

Tôi từng chứng kiến những vận động viên khác buộc lòng rời xa môn thể thao mà họ yêu thích chỉ vì chấn thương. Murray đã chiến đấu với chấn thương trong 18 tháng qua, cậu ấy đã thử mọi cách, song giờ là năm 2019 với những phương pháp điều trị tiên tiến và mới mẻ cho mọi trường hợp chấn thương, bạn chỉ cần tìm đúng bác sĩ," huyền thoại người Đức chia sẻ.

Theo diễn biến mới nhất, Murray được cho rằng đã quyết định tìm đến phẫu thuật một lần nữa để tiếp tục sự nghiệp. Lần này, cựu số 1 thế giới đặt niềm tin vào Edwin Su - vị bác sĩ đã phẫu thuật chấn thương tương tự cho Bob Bryan hồi tháng 9 năm ngoái.

"Cuộc phẫu thuật hoàn toàn có thể giúp ích cho Murray. Kết quả tốt nhất sẽ là không gây đau đớn. Phần lớn thì sau khi trải qua cuộc phẫu thuật, bệnh nhân thường cho biết rằng cơn đau đã biến mất. Điều này thật sự kỳ diệu.

Sau đó, vết thương được chữa lành và cảm giác đau phần mô mềm, song khi họ bắt đầu cảm thấy tốt hơn, họ có thể trở lại với những việc từng làm trước đó, trở lại cuộc sống bình thường. Nhưng với các vận động viên, việc họ có thể tiếp tục sự nghiệp thì vẫn còn bỏ ngỏ.

Không có gì đảm bảo trong bất kỳ giải pháp y tế nào, song nếu cậu ấy có thể thể hiện khả năng của mình ở đẳng cấp cao với cái hông tồi tệ như vậy, tôi đoán rằng cậu ấy sẽ hoạt động ổn hơn với hông mới. Tôi tin nó có thể giúp cậu ấy lấy lại phong độ đỉnh cao," Edwin Su nhận định.

Bảo Bảo | 16:39 25/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục