Thầy cũ chỉ trích các bác sĩ kê đơn thuốc cho Cilic

09:08 Thứ sáu 02/08/2013

Ông Bob Brett khẳng định sự tắc trách của đội ngũ bác sĩ đã dẫn đến việc Marin Cilic bị nghi ngờ sử dụng chất cấm.

Marin Cilic. Ảnh: Internet.

Cách đây không lâu, Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) đã thông báo rằng kết quả mẫu thử của tay vợt số 15 thế giới, Cilic dương tính với các chất cấm sử dụng trong thể thao đã khiến làng quần vợt thế giới một phen chao đảo.

Tuy nhiên phát biểu trên The Guardian mới đây, HLV củ của Cilic, ông Brett khẳng định đây hoàn toàn không phải là lỗi của Cilic, mà đó là do các sai lầm từ các bác sĩ điều trị cho tay vợt này.

"Cậu ấy nói rằng kết quả kiểm tra của mình là dương tính. Có một điều mà tôi tìm hiểu được đó là cậu ấy trong máu của cậu ấy một lượng đường quá cao, và Marin cũng đã rất hợp tác với ITF về việc cung cấp tên các loại thuốc điều trị mà mình đã sử dụng."

"Theo tôi biết thì số thuốc này là do một người trong nhóm điều trị của cậu ấy mua về, và về cơ bản họ cần phải biết rõ các thành phần của thuốc. Một vài người nói đó là sai sót, nhưng đó lại là một sự chủ quan, vô tâm."

"Trong nhiều năm qua tôi đã không ít lần kếu gọi về việc chấm dứt tình trạng mua thuốc bừa bãi này, vì điều đó sẽ dẫn đến những kết quả khó lường. Họ cứ bảo rằng điều này sẽ không sao, trong khi các tay vợt cũng hy vọng nó sẽ không sao, và giờ thì lại không phải vậy. Một nhóm người đã ký hợp đồng với các hãng thuốc, và công việc của họ chỉ là phải quản bá các sản phẩm của hãng."

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục