Thầy Ánh Viên không cấm chuyện yêu đương

09:23 Thứ bảy 22/10/2016

Là người thầy nhưng cũng chẳng khác nào người bố thứ hai, HLV Đặng Anh Tuấn có trách nhiệm phải hướng cho Ánh Viên đi theo con đường nào đúng nhất, kể cả chuyện tình cảm riêng tư.

Từ một cô bé 15 tuổi, Ánh Viên đã cùng HLV Đặng Tuấn bước vào con đường gian khổ của những tháng ngày tập luyện và thi đấu triền miên. HLV Đặng Anh Tuấn nhớ lại thời Ánh Viên ngày nào cũng mít ướt vì nhớ nhà, nhớ bố mẹ: “Ngày mới sang Mỹ tập huấn, Ánh Viên đã khóc vì nhớ nhà. Tôi nhớ vào đêm gần giao thừa năm 2013, khi thấy Ánh Viên khóc tôi nói: "Nếu em muốn đón Tết, tôi đưa em ra sân bay luôn. Khi bước vào sân chơi chuyên nghiệp, không được phân tán vào những việc nhỏ như này.”

anh-vien-1

 Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn. Ảnh: Internet.

Từ chuyện nhớ nhà, tới mọi sinh hoạt hàng ngày, phân bổ thời gian tập luyện, thi đấu, thời gian cứ trôi qua và Ánh Viên chỉ biết có thầy. Còn với HLV Đặng Anh Tuấn, những áp lực chỉ số của Ánh Viên luôn ám ảnh ông. Nhiều năm trời, mỗi ngày ông Tuấn chỉ ngủ 2 tiếng đồng hồ.

Theo HLV họ Đặng, nếu thông số không đi đúng quy trình, sẽ mất hết. “Đến giờ, khi tôi suy nghĩ lại vì sao mình lại có sức khoẻ để có thể làm được như vậy,” HLV Đặng Anh Tuấn tự cảm thấy phục bản thân mình.

Kể lại dài dòng để thấy Ánh Viên có muốn yêu cũng khó, bởi tập luyện đã ngốn hết thời gian của cô. Sau 5 năm ăn tập cùng thầy, Ánh Viên vẫn như một tờ giấy trắng, chỉ biết xuống nước tập luyện, thi đấu, không biết yêu là gì, không biết rung động khi đứng trước người khác giới, đặc biệt là những chàng trai trẻ, các đồng nghiệp.

Cũng có thể Ánh Viên không dám yêu bởi phía trước VĐV 20 tuổi là những đỉnh cao chờ chinh phục. Cũng có thể môi trường và sự nghiêm khắc của thầy chưa cho phép Ánh Viên nghĩ tới chuyện tình cảm riêng tư. Vì thế, mỗi khi có ai hỏi chuyện yêu đương, Ánh Viên đều cười rất tươi và trả lời luôn: “Con chưa yêu ai và cũng chưa biết yêu là gì.”

Yêu thì cứ yêu…

Tất nhiên, HLV Đặng Anh Tuấn là người theo sát Ánh Viên tới từng bữa ăn, giấc ngủ, nên quá hiểu được những sự thay đổi về tâm sinh lý của một VĐV bước vào tuổi mười tám, đôi mươi. HLV Anh Tuấn khẳng định ông không hề cấm Ánh Viên yêu, nhưng tất cả phải theo sự định hướng, chỉ đường dẫn lối của người lớn.

“Chuyện tình cảm Ánh Viên cũng có bạn bè chứ. Đó là chuyện riêng tư. Mình là người thầy, người cha, chỉ hướng cho Ánh Viên đi theo con đường như nào thôi. Tôi vẫn nói với Ánh Viên rằng khi nào là thời điểm con nghĩ tới chuyện tình cảm, chứ tôi không hề cấm đoán, cũng không phải bưng bít và cũng không phải sẽ giới thiệu ai đó cho Ánh Viên. Tất  cả cứ tự nhiên mà đến.Là người thầy, tôi phải có trách nhiệm giáo dục cho Ánh Viên. Con người chỉ trưởng thành khi có sự nhận thức đúng đắn. Khi nhận thức đúng thì Ánh Viên không bao giờ đi sai đường,” HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ.

anh-vien-2

 HLV Đặng Anh Tuấn nói điều ông lo lắng nhất là các chỉ số thành tích của Ánh Viên. Ảnh: Internet.

Trước nhiều thông tin về việc Ánh Viên bị cấm sử dụng điện thoại di động hay hạn chế xem phim, giải trí, HLV Đặng Anh Tuấn phủ nhận: “Ai nói Ánh Viên không được sử dụng điện thoại. Ánh Viên sống trong môi trường hiện đại cơ mà, ở một đất nước phát triển như Mỹ mà? Ánh Viên có hết tất cả những điều kiện, cơ sở vật chất đó. Nhưng thời điểm nào là cần dùng, dùng những chương trình nào cho phù hợp, cái nào có ích, có lợi, thì mình phải hướng cho con theo đường đó. Chứ không phải dùng tự do, có những tác động xấu.Chúng ta biết rồi, mạng xã hội có những cái tích cực, nhưng tiêu cực cũng rất nhiều. Nếu Ánh Viên không nhận thức được thì sẽ hư, còn ngược lại thì đó là điều tốt. Ánh Viên mở mang về trí tuệ, trưởng thành và có sự nhận thức, sự hiểu biết chứ đâu mù quáng về những điều đó.”

Về bản thân, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết Ánh Viên nếu hi sinh một về chuyện tình cảm, thì ông hy sinh gấp đôi. “Sự đam mê là bất tận. Con người ta sống, làm được việc gì tốt thì luôn phải có sự đam mê. Nói ngược lại thì chỉ khi có niềm đam mê mới làm được việc- HLV họ Đặng chia sẻ.

Nguồn: VietNamNet
 Song Ngư | 05:22 22/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục