"Thay 8 cầu thủ nhưng Ý vẫn chơi tốt"

06:35 Thứ hai 21/06/2021

TinTheThao.com.vnHLV Roberto Mancini tỏ rõ sự hài lòng với đội tuyển Ý sau khởi đầu hoàn hảo ở EURO 2020.

Ý kết thúc vòng bảng với chiến thắng 1-0 trước xứ Wales. Như vậy, đội bóng của Roberto Mancini đã giành trọn vẹn 9 điểm, ghi được 7 bàn thắng và không bị thủng lưới.

 HLV Roberto Mancini hài lòng với chiến thắng.

Vị cựu HLV của Man City cho biết sau trận đấu: "Tôi rất vui khi thấy rằng tôi đã thay 8 cầu thủ nhưng Ý vẫn chơi tốt, có thể ghi nhiều bàn thắng hơn trước một đội bóng chơi phòng ngự rất chặt chẽ.

Khi họ còn thi đấu với 10 người, họ thậm chí còn phòng thủ nhiều hơn. Thật không dễ dàng để tìm thấy không gian trong một tình huống như vậy.

Chúng tôi đã bị phân tâm ở 2 tình huống cố định và gần như phải trả giá cho những điều đó, vì vậy chúng tôi nên cẩn thận hơn."

Các cầu thủ Sassuolo là Domenico Berardi và Manuel Locatelli đã có vai trò quyết định trong hai trận đấu đầu tiên của Ý, trong khi bộ đôi của Atalanta là Rafael Toloi và Matteo Pessina đã chơi tốt trong trận đấu cuối cùng với Xứ Wales.

"Các cầu thủ của chúng tôi đã quen với phong cách này vì chúng tôi đã cố gắng hướng đến lối chơi này ngay từ ngày đầu tiên," HLV Mancini nói về sự kết hợp trơn tru giữa các cầu thủ trong đội bóng. "Cũng có một số câu lạc bộ vận hành theo lối chơi này, vì vậy, họ không gặp vấn đề gì trong việc thích nghi."

HLV Mancini bùng nổ khi còn là cầu thủ:

 
Minh Tuấn | 05:37 21/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục