Thất vọng với Petra Kvitova

13:38 Thứ bảy 22/12/2012

Cuối mùa giải 2011, sau khi đăng quang ở Wimbledon và “thống nhất giang hồ” ở giải WTA Championships, tay vợt nữ người CH Séc Petra Kvitova đã được báo giới xem như là… “truyền nhân của lão bà Martina Navratilova”.

Petra Kvitova có một mùa giải rất đáng thất vọng.

Trước khi mùa giải 2012 khởi tranh, giới chuyên môn đã dự báo đây sẽ là mùa giải để Kvitova “tung hoành thiên hạ”, tranh đoạt thêm nhiều vinh quang mới. Rốt cuộc, tất cả mọi suy đoán đều… sai. Kvitova đã trải qua một mùa giải tầm thường, bị “hạ bệ” từ hạng 2 thế giới xuống hạng 8 trên bảng điểm xếp hạng của WTA Tour.

Thành tích của Kvitova ở các kỳ Grand Slam vốn không quá tệ hại. Nhưng do cô nhận được quá nhiều kỳ vọng, nên những thành tích này trở nên quá đỗi tầm thường. Ở Australian Open, Kvitova trong vị thế ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch đã bị loại ở bán kết bởi Maria Sharapova. Ở Roland Garros, cô cũng phải dừng bước ở bán kết khi lại thua “người quen cũ” là Masha. Ở Wimbledon, do xui xẻo đụng phải Serena Williams từ tứ kết, cô phải ngậm ngùi dừng bước sau 2 ván đấu.

Còn ở US Open, Kvitova thậm chí còn thua ngay từ vòng 4 trước Mariona Bartoli. Tại Olympic London - được xem như là Grand Slam thứ 5 - Kvitova cũng chơi rất kém khi dừng bước ở tứ kết trước Maria Kirilenko. Trong mùa giải 2012 đáng thất vọng này, Kvitova chỉ giành được 46 trận thắng nhưng để thua đến 18 trận. Cô chỉ giành được vỏn vẹn 2 danh hiệu nhỏ - Montreal, New Heaven.
 

Đ.Hg | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục