“Thật tiếc với thất bại này”

08:49 Thứ tư 28/01/2015

Đó là chia sẻ của tay vợt Lý Hoàng Nam với chúng tôi sau trận thua ngược 1-2 trước đối thủ người Úc Akira Santillan ở vòng 2 đơn nam Giải quần vợt trẻ Úc mở rộng 2015 diễn ra tại Melbourne ngày 27-1.

Dù cố gắng, Hoàng Nam vẫn thua Akira Santillan - Ảnh: Internet.

Dù bị đánh giá thấp hơn Akira Santillan (hạng 24 trẻ thế giới), Hoàng Nam (hạng 63 trẻ thế giới) vẫn nhập cuộc tự tin để thắng ván đầu tiên với tỉ số 6-4. Tuy nhiên, tay vợt số 1 VN đã thua lại hai ván tiếp theo với tỉ số 6-7, 4-6 trong một diễn biến nghẹt thở nên phải dừng bước ở vòng 2.

Hoàng Nam nói: “Tôi rất buồn và cảm thấy tiếc vì để vuột chiến thắng tưởng chừng đã nằm trong tầm tay. Tôi đã có cơ hội chiến thắng nhưng không tận dụng được. Thêm vào đó, trọng tài cũng có nhiều pha bắt thiếu chuẩn xác bất lợi cho tôi”.

Có mặt tại Melbourne để cổ vũ cho Hoàng Nam từ khán đài, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt VN Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Một trong những sai lầm rõ nhất của trọng tài là khi tỉ số đang 2-1 nghiêng về Akira Santillan ở loạt tie-break ván hai. Sau pha trả bóng đơn giản của Akira Santillan, trọng tài biên hô “out” nên Hoàng Nam chỉ đỡ bóng lại nhưng trọng tài chính lại nâng tỉ số lên 3-1 cho Akira Santillan, gây ức chế cho Hoàng Nam”.

Tuy nhiên, Hoàng Nam cho biết: “Ở những thời điểm quyết định, tôi lại có tâm lý khó thắng đối thủ. Ngoài ra, tôi còn nhận thấy mình vẫn còn nhiều điểm yếu cần phải tập luyện nhiều để khắc phục trong tương lai”.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục