"Thật khó để tưởng tượng về một Barca không có cậu"

19:00 Chủ nhật 06/11/2022

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo của Barcelona, Gary Lineker, đã phản ứng về việc Gerard Pique đột ngột từ giã sự nghiệp bóng đá.

 

Lineker cho biết ông thấy thật khó để tưởng tượng một Barcelona mà không có Pique, ca ngợi sự nghiệp của cầu thủ người Tây Ban Nha ở Camp Nou.

Pique đã có một bài phát biểu chia tay đầy xúc động tại Camp Nou vào tối thứ Bảy trước những người ủng hộ Barcelona. Cựu ngôi sao của Manchester United đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá một cách bất ngờ. Pique đã chơi trận cuối cùng cho Barcelona vào thứ Bảy trong chiến thắng 2-0 ở La Liga trước Almeria tại Camp Nou.

Phản ứng trước sự kiện này, Lineker đã viết lên Twitter của mình sau trận đấu: "Một chiến thắng cuối cùng cho Gerard Pique tuyệt vời. Thật khó để tưởng tượng một Barcelona mà không có cậu. Một sự nghiệp tuyệt vời, một cầu thủ tuyệt vời."

Pique 'tặng' Barca số tiền nợ khổng lồ - Bóng Đá

 Pique bất ngờ giải nghệ ngay tuần này.

Là một trong những gương mặt triển vọng nhất tại La Masia, Pique gia nhập Manchester United vào năm 2004. Anh trở lại Barcelona vào năm 2008 dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola và giúp câu lạc bộ giành cú ăn ba trong các mùa giải 2008/2009 và 2014/2015. Anh là một trong 4 cầu thủ duy nhất đã vô địch UEFA Champions League 2 năm liên tiếp với các đội khác nhau, những người còn lại là Marcel Desailly, Paulo Sousa và Samuel Eto'o.

Pique cũng đã ra sân cho Tây Ban Nha 102 lần, đóng một vai trò quan trọng trong các chức vô địch World Cup 2010 và EURO 2012. Anh từ giã đội tuyển quốc gia sau World Cup 2018.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 18:02 06/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục