Thất bại trước Real, Guardiola cần tăng chất Đức cho Bayern

02:51 Thứ bảy 26/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Pep Guardiola thừa nhận Bayern Munich cần phải biết cách pha trộn giữa tiki-taka và lối thi đấu thực dụng của người Đức.


Sau những chiến thắng như chẻ tre tại đấu trường quốc nội, đặc biệt Bundesliga nơi mà Bayern đã đăng quang sớm trước 7 vòng đấu, thì giờ đây đoàn quân của HLV Guardiola đã bắt đầu để lộ ra không ít vấn đề trong lối chơi khi phải đối mặt với những đội bóng ngang tầm tại sân chơi Champions League.

Điển hình mới đây trong trận bán kết lượt đi Champions League trước Real Madrid, Hùm Xám đã thi đấu đầy bế tắc trên hàng công, trong khi cũng vì mãi mê tấn công mà họ đã để không ít sai lầm phía sau, để rồi phải trả giá bằng một thất bại 0-1.

Phát biểu về điều này, HLV Guardiola mới đây cũng đã thừa nhận: "Tôi biết rõ rằng triết lý bóng đá của tôi rất khác so với lối bóng mà người Đức vẫn thường chơi, tuy nhiên Bayern muốn tôi đến đây vì họ muốn thấy đội bóng thi đấu theo lối chơi của tôi."

"Chúng tôi đã giành chức vô địch tại Bundesliga, và điều đó cho thấy rằng chúng tôi hoàn toàn không tệ. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cần phải biết cân bằng giữ triết lý bóng đá của tôi (tiki-taka) và truyền thông của bóng đá Đức (thực dụng và hiệu quả)."

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục