Thất bại trước Nottingham đã cho thấy sai lầm chuyển nhượng của Mikel Arteta

13:39 Thứ hai 10/01/2022

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Mikel Arteta đã chính thức dừng bước tại Vòng đấu thứ ba FA Cup mùa này.

Một cơn địa chấn đã diễn ra trên sân City Ground vào đêm qua, khi câu lạc bộ đến từ Championship, Nottingham Forest hạ gục Arsenal và thẳng tiến vào vòng đấu thứ tư FA Cup năm nay. Sau thất bại này, có lẽ sai lầm đầu tiên của HLV Mikel Arteta trong phiên chợ mùa Đông cũng đã lộ diện.

Arteta on the decision to send Maitland-Niles on loan - Bóng Đá

 Arteta có thể đã mắc sai lầm. 

Ngay trước thềm trận đấu trên diễn ra, Arteta đã quyết định để Ainsley Maitland-Niles chuyển sang khoác áo AS Roma theo dạng cho mượn. Bản thân chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng thừa nhận, tuyến giữa của Arsenal đã trở nên thiếu hụt trầm trọng vì thương vụ này. Nhưng sau cùng, ông vẫn cho phép Maitland-Niles rời đi dù chưa tìm được bất kỳ phương án nào thay thế, và hơn nữa là Granit Xhaka đang gặp vấn đề về thể lực.

Thay vì giữ lại Maitland-Niles, Arteta đã quyết định bố trí một tài năng trẻ sát cánh cùng Albert Sambi Lokonga trong tuyến giữa là Charlie Patino - 'báu vật' của lò Hale End và đã có màn ra mắt ấn tượng cho đội một. Tuy nhiên, Patino đã cho thấy mình vẫn chưa sẵn sàng cho môi trường bóng đá đỉnh cao, bởi anh vừa có một màn trình diễn khá mờ nhạt trước Nottingham Forest.

Arteta on Patino - Bóng Đá

 Patino vẫn còn non nớt. 

Theo thống kê từ Sofascore, tài năng người Anh chỉ tung ra được 29 đường chuyền trong trận đấu vừa qua, với tỷ lệ chính xác rơi vào khoảng 79% - chỉ có 2 cầu thủ đá chính bên phía Arsenal có thành tích tệ hơn tiền vệ này. Hiển nhiên, chuyền bóng chính xác luôn là một trong những yêu cầu cơ bản dành cho vị trí tiền vệ trung tâm, và rõ ràng là Patino đã không làm tốt nhiệm vụ của mình.

Nhìn sang Lokonga, ngôi sao người Bỉ thực hiện chính xác 40/43 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 93% - những con số quá chênh lệch so với Patino. Điều đáng nói, Patino lại có số lần khiến Arsenal mất quyền kiểm soát bóng (8) nhiều gấp đôi so với Lokonga (4). Có thể nói, sao trẻ này thực sự là một trong những lý do khiến tuyến giữa của Pháo thủ không hoạt động trơn tru trước Nottingham.

Jose Mourinho admits he 'knows Ainsley Maitland-Niles well' - Bóng Đá

 Ainsley dù gì cũng trưởng thành hơn so với Patino.

Nếu Arteta cân nhắc kỹ càng hơn, tiếp tục sử dụng Maitland-Niles cho trận đấu này rồi mới để anh chuyển sang Roma theo dạng cho mượn thì có lẽ mọi thứ đã diễn ra theo một chiều hướng khác. Cần biết, trong lần gần nhất được đá chính trong vai trò tiền vệ trung tâm ở trận thắng Watford, Maitland-Niles đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và được Sofascore chấm điểm cao nhất trận.

Arteta nhận xét về Eddie Nketiah 

 
Huỳnh Phong | 13:09 10/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục