"Thất bại trước Nadal ở Roland Garros tựa như leo núi Everest"

12:33 Thứ ba 18/12/2018

TinTheThao.com.vnHLV của Dominic Thiem, Gunter Bresnik ví von thất bại của cậu học trò ở Roland Garros vừa qua như việc chinh phục dang dở ngọn núi Everest.

Sau 2 lần liên tiếp dừng bước sớm ở Roland Garros 2016 và 2017, Dominic Thiem đã xuất sắc góp mặt ở trận chung kết giải đấu năm nay. Đáng tiếc, đối thủ của tay vợt người Áo là "Vua đất nện" Rafael Nadal. Kết quả không có gì bất ngờ, khi Nadal giành chiến thắng áp đảo 6–4, 6–3, 6–2 để lần thứ 11 vô địch Roland Garros.

thiem-2

 Thiem lực bất tòng tâm trước Nadal ở chung kết Roland Garros 2018.

Trong cuộc phỏng trên trên tennis.net, Gunter Bresnik, HLV của Thiem bày tỏ sự tiếc nuối khi cậu học trò gục ngã trước ngưỡng thiên đường. "Với Thiem, thất bại ở Paris vừa rồi tựa như việc một người leo núi cách đỉnh Everest 200m. Bạn có thể phải đợi 2 hoặc 3 năm nữa để có cơ hội tiếp theo hoặc có thể là không bao giờ. Những suy nghĩ kiểu này tác động tiêu cực đến tay vợt như Thiem," HLV Bresnik nhận định.

Bên cạnh đó, HLV sinh năm 1961 này cũng tỏ ra bất bình trước việc một số tay vợt than phiền lịch thi đấu nặng nề. "Một người bình thường làm việc trong bao lâu? Nghỉ ngơi bao lâu? Ba tuần hay bốn? Trong khi một tay vợt tennis thường có một đến hai tháng để nghỉ ngơi. Đến tháng 8, họ bắt đầu phàn nàn về việc mùa giải kéo dài. Đây là hành động ngớ ngẩn và như một thói quen vậy," HLV của Thiem bày tỏ.

Về phần Thiem, tay vợt người Áo sẽ bắt đầu mùa giải mới tại Mubadala World Tennis Championship, sau đó góp mặt ở Doha trước khi dự Grand Slam đầu tiên của năm tại Australian Open.

Bảo Bảo | 12:00 18/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục