Thất bại toàn diện của Gareth Bale và đồng đội

22:38 Thứ sáu 25/11/2022

Trong ngày mà siêu sao Gareth Bale thi đấu mờ nhạt, đội tuyển của anh đã nhận thất bại trước Iran, qua đó mất dần cơ hội lọt vào vòng 1/8.

 Sau lượt trận đầu tiên, với việc Iran thảm bại 2-6 trước tuyển Anh, đây được xem như đối thủ "vừa miếng" với xứ Wales. So về cá giá trị đội hình lẫn phong độ hiện tại, rõ ràng Gareth Bale và các đồng đội nắm giữ nhiều lợi thế hơn, nhất là trong bối cảnh họ bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái khi có vốn liếng là 1 điểm từ trận hòa trước Mỹ.

Mặc dù vậy, đây là 90 phút mà các tuyển thủ xứ Wales chơi rất tệ. Họ triển khai một lối chơi rời rạc, không có lớp lang và cũng chẳng  bài bản. 500 đường chuyền được đại diện châu Âu tạo ra nhưng chỉ có 77% độ chính xác. 

Thất bại toàn diện của Gareth Bale và đồng đội - Bóng Đá

 Iran xuất sắc đánh bại xứ Wales.

Trên hàng công, Gareth Bale và Kieffer Moore chắc chắn được đánh giá nhỉnh hơn bộ đôi Taremi - Azmoun. Tuy nhiên, số cú sút của bộ đôi tiền đạo Iran lại cao gấp đôi Bale và Moore (6 so với 3). Nó phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân, xứ Wales kiểm soát bóng mà không tạo ra được cơ hội, còn Iran lên bóng tấn công chất lượng hơn.

Dù chỉ sở hữu 38% thời lượng cầm bóng, đoàn quân của Carlos Queiroz lại tạo ra được 21 cú sút, cao hơn gấp đôi bên phía xứ Wales (10 lần dứt điểm). Việc có được 2 bàn thắng trong những phút bù giờ là thành quả đến hơi muộn so với màn trình diễn ấn tượng của Iran suốt cả trận.

Thất bại toàn diện của Gareth Bale và đồng đội - Bóng Đá

 Cánh cửa đi tiếp của Gareth Bale và đồng đội đang rất hẹp.

Còn với xứ Wales, ngôi sao được chờ đợi nhất của họ, Gareth Bale đã chơi một trận đấu mờ nhạt. Cầu thủ từng giành 5 Champions League chỉ tung ra được đúng 1 cú dứt điểm duy nhất. Hàng tiền vệ được đánh giá cao với Harry Wilson và Aaron Ramsey ngoài việc giữ bóng tốt ra thì không thiết lập được thế trận chủ động cho xứ Wales.

Đây là trận đấu mà Ramsey chơi rất tệ, cựu tiền vệ Arsenal chỉ được chấm 6.1 điểm (WhoScored), thấp nhất trong số các cầu thủ đá chính. Có lẽ đỉnh cao của các ngôi sao như Bale hay Ramsey đều đã qua từ lâu, giờ họ chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Thất bại 0-2 trước đại diện từ châu Á, tình thế của xứ Wales đang khá khó khăn, khi 1 điểm kiếm được trước hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mỹ và Iran khiến đội tuyển này gần như mất quyền tự quyết. Trong trận đấu cuối, Bale và các đồng đội sẽ phải chạm trán Anh, ứng viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Vương Ngọc - theo xevathethao.vn | 21:40 25/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục