Thất bại là liều doping của Arsenal

23:57 Chủ nhật 19/03/2023

Ngay sau thất bại ở Europa League, đoàn quân của Mikel Arteta trở lại đầy mạnh mẽ tại sân chơi quốc nội bằng thắng lợi giòn giã trước Crystal Palace.

Để Sporting Lisbon loại khỏi sân chơi cúp châu Âu, Arsenal chỉ còn duy nhất mặt trận Premier League. 11 vòng đấu còn lại của họ chẳng khác gì 11 trận chung kết, và ở trận “chung kết” đầu tiên trên hành trình ấy, “Pháo thủ” chạm trán Crystal Palace, đối thủ chưa ổn định vì vừa thay tướng giữa dòng.

Không xoay tua đội hình như ở Europa League, một phần nguyên nhân khiến Arsenal thất bại, Mikel Arteta bung hết những quân bài tốt nhất ông có trong tay. Sự xuất hiện ngay từ đầu của Thomas Partey, Martin Odegaard và Bukayo Saka biến Arsenal trở lại thành đội bóng đầy biến ảo như chúng ta đã từng biết.

 - Bóng Đá

 Arsenal vừa đè bẹp Crystal Palace với tỷ số 4-1.

Khả năng phối hợp, di chuyển mạch lạc giúp đội chủ nhà dồn ép Crystal Palace liên tục. “Pháo thủ” sớm ghi 3 bàn chỉ sau 55 phút, lúc này, trận đấu coi như được an bài. Kết thúc trận đấu, tỷ số là 4-1 nghiêng về đội chủ sân Emirates. Có thể thấy, dưới ngọn lửa tinh thần mà Mikel Arteta thổi vào đội hình, Arsenal luôn vùng lên mạnh mẽ sau mỗi lần tổn thương.

Từ đầu mùa, Arsenal thường sẽ tấn công rất mạnh ngay khi vừa nhận bàn thua. Tương tự vậy, nỗi đau thất bại tại Europa League vẫn còn đấy, nó được đoàn quân của Mikel Arteta chuyển hóa thành động lực để trở lại đầy mạnh mẽ tại Premier League, sân chơi mà 19 năm rồi họ chưa đăng quang.

Nói theo cách hơi cực đoan, cầu thủ Arsenal có phần hiếu chiến hơn khi bị đặt vào thế chân tường. Đội trưởng Odegaard là minh chứng cho điều đó. Cầu thủ người Na Uy luôn rất tích cực pressing, hò hét, kêu gọi các đồng đội lao lên, cuối cùng là không quên vẫy tay mong muốn các CĐV cháy hơn nữa trên khán đài. Chính tinh thần hiếu chiến, khát khao vinh quang ấy giúp Arsenal trở nên cá tính, gai góc và đáng sợ hơn.

 - Bóng Đá

 Saka tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Bóng đá hay bất kì môn thể thao nào, thắng bại là lẽ tất yếu song hành cùng nhau. Tuy nhiên, làm gì sau chiến thắng và thay đổi ra sao sau khi thất bại là yếu tố quyết định nên thành công của một đội bóng. Hậu vệ Alphonso Davies của Bayern Munich từng chia sẻ rằng, đội bóng của anh luôn tấn công ngay cả khi có lợi thế dẫn bàn, hòng không cho đối thủ có cơ hội lật ngược tình thế, đó là tinh thần của một kẻ chinh phục, biết cách duy trì chiến thắng

Ngược lại, Arsenal rất giỏi trong việc thay đổi sau thất bại. Nó giống chất kích thích "Pháo thủ", khiến điều chỉnh từ con người, chiến thuật và quan trọng nhất là tâm lý để bật trở lại. Đây cũng chính là khác biệt lớn nhất giữa Arsenal dẫn đầu Premier League và Arsenal trồi sụt trong quá khứ.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:59 19/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục