Thảo Nguyên giữ vững top 5, Quang Liêm chưa thể bứt phá

09:09 Thứ năm 28/12/2017

Bất ngờ bại trận trước nữ kỳ thủ Trung Quốc Ju Wenjun ở vòng 10, Phạm Lê Thảo Nguyên vẫn bảo vệ được một vị trí trong top 5 đồng thời có hy vọng tranh chấp huy chương.

Giải vô địch cờ nhanh thế giới 2017 đã bước vào ngày thi đấu thứ hai (27/12). Thảo Nguyên chơi rất hay trong 4 ván đầu tiên khi giành 3/4 điểm tuyệt đối. Trong đó, trận hòa với kỳ thủ cờ nhanh số 4 thế giới Alexandra Kosteniuk ở ván 7 giúp Thảo Nguyên nhận được nhiều lời tán thưởng.

Thử thách lớn nhất của Thảo Nguyên trong ngày hôm qua đến ở ván 10 khi cô đối mặt với kỳ thủ dẫn đầu Ju Wenjun. Tay cờ Trung Quốc đứng thứ 6 thế giới ở nội dung cờ nhanh, sở hữu elo 2537 so với elo 2390 của Thảo Nguyên. Dù vậy, Wenjun đang có phong độ không tốt khi đã trải qua 4 ván hòa liên tiếp. Đó là cơ sở để Thảo Nguyên kỳ vọng tạo nên bất ngờ.

Với lợi thế quân Trắng, Thảo Nguyên chủ động tấn công Wenjun từ những nước đầu tiên. Nhưng tay cờ Trung Quốc đã kiên trì chống trả và dần lấy lại thế trận, dồn đội hình quân Trắng về cánh phải.

Từ đây, Wenjun có lợi thế về không gian và liên tục triển khai các nước đổi quân chất lượng. Sau 57 nước cờ, Thảo Nguyên buộc phải chấp nhận thua cuộc. Đây cũng là thắng lợi đầu tiên của Wenjun trong ngày thi đấu hôm qua.

Sau ngày thi đấu thứ hai, Thảo Nguyên có 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại. Cô có 7 điểm, duy trì một vị trí trong top 5 và chỉ kém Ju Wenjun 1 điểm. Nếu chơi tốt trong ngày thi đấu cuối cùng, Thảo Nguyên vẫn có hy vọng tranh chấp huy chương.

Pham_Le_Thao_Nguyen_Ju

 Sau tình huống Tốt đen ăn Tốt trắng ở g4, Tượng trắng ở f3 đã buộc phải lùi về phía sau. Hàng loạt quân quan trọng của Thảo Nguyên bị dồn vào một vùng nhỏ, dẫn tới việc khó triển khai tấn công. Ảnh: Chessbomb.

Giống như Thảo Nguyên, Quang Liêm cũng có 3 điểm (2 thắng, 2 hòa, 1 thua) trong ngày thi đấu thứ hai. Anh mới được 6/10 điểm, xếp hạng 38 và không còn hy vọng bám đuổi nhóm đầu.

Kỳ thủ Việt Nam gây ấn tượng mạnh nhất trong ngày hôm qua là Võ Thị Kim Phụng. Cô gái Huế xinh đẹp giành 3 thắng, 1 hòa sau 5 trận, vươn lên vị trí số 23 trên BXH.

Giải vô địch cờ nhanh và cờ chớp thế giới tổ chức tại Riyadh (Saudi Arabia) từ ngày 24/12 tới 31/12. Giải có hai nội dung cờ nhanh và cờ chớp với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 triệu USD. Giải đấu lần này quy tụ những kỳ thủ hay nhất thế giới hiện nay. Hai niềm hy vọng lớn nhất của Việt Nam ở giải lần này là Lê Quang Liêm tại bảng nam và Phạm Lê Thảo Nguyên tại bảng nữ. Hôm nay (28/12), nội dung cờ nhanh sẽ bước vào 5 ván đầu cuối.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Hà | 08:14 28/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục