Thành viên Đội mô tô Lìn Mã Sáng tử nạn trên đường làm nhiệm vụ: Bình minh không trọn vẹn!

08:26 Thứ hai 02/03/2015

Đoàn đua sẽ có phút mặc niệm tưởng nhớ người đồng đội nằm xuống do tai nạn trên đường làm nhiệm vụ.

Trên Facebook cá nhân, nhà báo Hoàng Hùng (báo SGGP) đưa những hình ảnh về buổi bình minh cuối của anh Lìn Mã Sáng trên đoạn đường từ Bình Dương đến Định Quán thật cảm động. Anh Hoàng Hùng chia sẻ: Cả đoàn đua bàng hoàng khi hay tin thành viên trong đoàn - anh Lìn Mã Sáng va chạm và bị mô tô khác đoàn cán ngang người dẫn đến tử nạn sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sáng sớm khi bình minh lên mọi người còn giơ ngón tay chúc nhau lên đường bình an và hoàn thành nhiệm vụ. Anh Sáng khi ấy còn cười rất tươi với anh em, thế mà… Đúng lúc chuẩn bị cho đoàn đua vào vị trí xuất phát chính thức thì anh không còn nữa….

Xin chia buồn cùng gia đình anh Lìn Mã Sáng, Liên đoàn Mô tô Xe đạp TP.HCM và ban tổ chức cuộc đua.

Bình minh trên đoạn đường anh Lìn Mã Sáng và đoàn đua di chuyển đồng hàng từ Bình Dương đến Định Quán;
Cả đoàn hốt hoảng trước tai nạn thương tâm chỉ cách điểm xuất phát chính thức vài cây số. Ảnh: HOÀNG HÙNG - DƯ HẢI
Tai nạn khiến anh Lìn Mã Sáng nằm bất động;

Được biết trước đó, gần 24 giờ ngày 28-2, một số thành viên trong đội mô tô cùng những nhà báo tham gia cuộc đua xe đạp nữ quốc tế Biwase Bình Dương đến trước linh cữu nhà báo Minh Hùng thắp nén nhang từ biệt. Sau đó các thành viên này di chuyển trong đêm về Bình Dương để kịp sáng sớm 1-3 nhập với đoàn đua di chuyển đồng hàng về Định Quán trước khi đoàn đua vào hành trình Định Quán - Bảo Lộc.

Đồng Tháp chứng tỏ ưu thế chân đèo

Chặng thi đấu thứ hai La Ngà - Bảo Lộc (82 km), các tay đua Đồng Tháp gây “sốc” với chiến thắng kép giành áo đỏ của tay đua trẻ Đặng Thị Ngọc Huyền, đồng thời bỏ xa các đối thủ tranh chấp ở nội dung đồng đội.

Cùng vào chân đèo với các tay đua mạnh, Ngọc Huyền rình rập chờ thời cơ và khi đến gần đỉnh đèo, tay đua miền Tây dũng mạnh bứt tốp tạo ưu thế trong cuộc cạnh tranh danh hiệu “nữ hoàng leo núi”. Cùng với sự vượt trội về khả năng đường đèo của hai đồng đội Trương Thị Bích Nhiên và Trần Thị Kim Anh, D. Đồng Tháp xuất sắc vượt lên độc chiếm ngôi nhất đồng đội, bỏ xa các đối thủ Thái Lan, tuyển Biwase tranh chấp đến 2 phút 54 giây.

Trong khi đó đương kim áo vàng Nguyễn Thị Thật (GHNT An Giang) chỉ cán đích vị trí thứ chín, kém tay đua giữ áo vàng 3 phút 50 giây và gần như không còn cửa tranh chấp danh hiệu vô địch.

Chiến thắng chặng thuộc về tuyển thủ quốc gia Thái Lan Boonsawat sau pha đua nước rút hạ Natalya (Kazakstan). Chặng này dù về đích thứ sáu nhưng Nuntana tiếp tục bảo vệ thành công áo vàng.

Sáng nay (2-3), đoàn đua tranh tài chặng 3 từ Bảo Lộc lên thành phố hoa Đà Lạt với hành trình 110 km và phải chinh phục đèo Prenn quyết định chiếc áo đỏ chung cuộc.

M.QUANG

Nguyễn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục