"Thánh Triple-double" Westbrook tiếp tục tạo nên điều phi thường

12:59 Thứ hai 01/04/2019

TinTheThao.com.vnCú Triple-double ghi được trong trận đấu với Dallas Mavericks đã giúp Russell Westbrook xác lập thêm một kỷ lục khủng nữa trong sự nghiệp của mình.

Mặc dù các cuộcbàn luận về MVP mùa này đều xoanh quanh Giannis Antetokounmpo, James Harden và Paul George thế nhưng Russell Westbrook vẫn tiếp tục là một trong những cầu thủ toàn diện nhất của NBA hiện tại. Hậu vệ của Oklahoma City Thunder đã có cú Triple-double thứ 30 trong mùa giải sau trận đấu với Dallas Mavericks, trận đấu mà anh đã ghi 25 điểm, 11 rebound và 11 kiến tạo sau 38 phút thi đấu.

1

Dù không thể cạnh tranh danh hiệu MVP năm nay, thế nhưng Westbrook vẫn đang là một trong những cầu thủ toàn diện nhất của NBA

Thành tích này giúp Westbrook trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA ghi ít nhất 30 Triple-double trong nhiều mùa giải khác nhau. Theo đó, ngôi sao của Thunder đã có 3 mùa giải liên tiếp có tối thiểu 30 Triple-double mỗi mùa. 

Với tổng 133 lần ghi Triple-double, Westbrook đang là cầu thủ ghi nhiều Triple-double thứ 3 trong lịch sử sau hai huyền thoại Oscar Robertson (181 lần) và Magic Johnson (138 lần). Với phong độ ổn định như hiện tại, việc anh vượt qua các bậc tiền bối chỉ còn là vấn đề thời gian.

2

 Westbrook là cầu thủ đầu tiên của NBA có 30 Triple-double trong 3 mùa giải liên tiếp

Westbrook không hổ danh là “Thánh Triple-double” của NBA khi siêu sao 30 tuổi cũng đang giữ những kỷ lục tuyệt vời là: cầu thủ đầu tiên trong một mùa giải đạt chỉ số Triple-double 2 năm liên tiếp (NBA 2016-2017 và 2017-2018), đồng thời sở hữu nhiều Triple-double nhất ở một mùa giải - 42 tại NBA 2016-2017. Và đặc biệt là chuỗi Triple-double dài nhất lịch sử với 11 trận đấu liên tiếp.

Anh cũng đang hưởng đến mục tiêu trở thành cầu thủ đầu tiên của NBA đạt chỉ số Triple-double trong 3 mùa giải liên tiếp. Hiện tại Westbrook đang có trung bình 23 điểm, 11 rebound và 10,4 hỗ trợ mỗi trận  mùa này.

3

 Westbrook không hổ danh là "Thánh Triple-double của NBA

Thế nhưng niềm vui của Westbrook sẽ kém vui phần nào khi Thunder phải nhận thất bại 103-106 trước Mavericks. Đây đã là thất bại thứ hai liên tiếp của Thunder và là trận thua thứ 7 trong 10 trận đấu gần nhất. Chính phong độ yếu kém thời gian qua đã khiến Thunder, từ đội bóng chễm chệ ở vị trí thứ 3 giờ đây đã rơi xuống vị trí thứ 8 tại miền Tây.

“Thần sấm” cần phải nỗ lực hết mình trong 5 trận đấu còn lại của mùa giải và cầu mong những đối thủ xếp trên sẩy chân để hy vọng có thể thoát khỏi vị trí cuối cùng được dự playoff này. Nếu không đối thủ đầu tiên của Westbrook và các đồng đội từ vòng đầu của playoff sẽ là ứng viên số 1 cho chức vô địch Golden State Warriors. Đối thủ không ai muốn đối đầu ở thời điểm hiện tại.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục