Thanh Thủy ‘giải cơn khát’ HCV cho Judo Việt Nam

19:57 Thứ bảy 06/06/2015

Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy đã trở thành người mang về chiếc HCV đầu tiên cho đội Judo Việt Nam tại SEA Games 28 sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết hạng cân dưới 52kg.

Thanh Thủy (áo trắng) giành chiến thắng trong trận tranh HCV hạng cân dưới 52 kg

Tại SEA Games năm nay, Judo Việt Nam đặt mục tiêu khiêm tốn là giành từ 1 đến 2 chiếc HCV. Nguyên nhân là do đội đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng. Niềm hy vọng của đội Judo Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay (6.6) là Danh Út Kiên ở hạng cân 66-73kg.

Tuy nhiên, Kiên đã thi đấu không thành công khi để thua trong trận bán kết trước Apriyadi Iksan (Indonesia) và tiếp tục nhận thất bại ở trận tranh HCĐ.

Trong khi đó, Thanh Thủy đã tạo nên bất ngờ. Cô thi đấu chắc chắn và tung đòn rất nhanh mỗi khi đối thủ lộ sơ hở. Võ sĩ 21 tuổi đã có 2 chiến thắng liên tiếp bằng điểm Ippon ở tứ kết và bán kết để có mặt trong trận chung kết.

Đối thủ của Thanh Thủy ở trận tranh HCV là Phonenaly, một võ sĩ Lào được đánh giá là rất mạnh. Phonenaly thường xuyên được đi tập huấn tại Nhật và có chuyên gia người Nhật kèm cặp riêng.

Tuy nhiên, trong trận chung kết, Thanh Thủy tiếp tục thi đấu chắc chắn. Cô có được 1 điểm Yuko và giữ vững được lợi thế cho đến khi hết giờ.

Với chiến thắng này, Thanh Thủy đã giải “cơn khát” HCV cho đội tuyển Judo Việt Nam. Đó cũng sẽ là một động lực tinh thần để các thành viên còn lại chưa thi đấu nỗ lực hơn trong những ngày thi đấu tiếp theo.

Tân Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục