Thành quả kỳ diệu của Ronaldo trên ghế chủ tịch 2 đội bóng

20:49 Thứ năm 22/09/2022

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo Real Madrid, Ronaldo là chủ sở hữu của Cruzeiro ở Brazil và Real Valladolid ở Tây Ban Nha.

 

Huyền thoại Real Madrid Ronaldo đang làm được những điều kỳ diệu với tư cách là chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá khi 2 đội bóng của anh đã giành quyền thăng hạng chỉ trong vòng 5 tháng.

Ronaldo đã mua 51% cổ phần của Valladolid vào năm 2018, đội đã xuống hạng 2 sau mùa giải 2020/2021. Nhưng họ đã đảm bảo quyền trở lại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha ngay lập tức sau khi về nhì ở Segunda Division trong mùa giải trước.

Và sau khi việc thăng hạng của họ được xác nhận vào tháng 5, Ronaldo đã giữ đúng lời của mình bằng cách hoàn thành chuyến đi xe đạp kéo dài 280 dặm trong 4 ngày - một việc làm mà anh đã hứa là sẽ thực hiện nếu đội bóng của mình trở lại La Liga.

Brazil legend Ronaldo working miracles as football club owner after seeing both his sides promoted in just five months - Bóng Đá

 "Rô béo" đạp xe sau khi Valladolid thăng hạng. 

Cựu cầu thủ của Barcelona, Inter Milan và AC Milan cũng sở hữu Cruzeiro, câu lạc bộ nơi anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1993. Anh ấy đã chi 52,2 triệu bảng để đảm bảo sở hữu 51% cổ phần, qua đó nắm quyền kiểm soát câu lạc bộ Serie B vào tháng 12 năm ngoái. Chỉ vài ngày sau khi hoàn thành việc tiếp quản, Ronaldo đã thẳng tay sa thải cựu huấn luyện viên Los Blancos, người từng dẫn dắt anh ở Real, Vanderlei Luxemburgo và toàn bộ nhân viên của ông.

Nhưng quyết định của huyền thoại người Brazil đã được đền đáp, với việc Cruzeiro mới đây đã đánh bại Vasco da Gama với tỷ số 3-0 để đảm bảo họ sẽ được chơi bóng tại Serie A lần đầu tiên sau 3 năm vào mùa giải tới. Với 7 trận đấu còn lại trong mùa giải 2022 của Brazil, Cruzeiro đang đứng đầu bảng - hơn Gremio 15 điểm ở vị trí thứ hai và 23 điểm so với Londrina ở vị trí thứ năm.

Brazil legend Ronaldo working miracles as football club owner after seeing both his sides promoted in just five months - Bóng Đá

 Huyền thoại người Brazil ăn mừng trên khán đài.

Ronaldo đã có mặt trên khán đài tại Sân vận động Mineirao để xem Cruzeiro hạ gục Vasco, và anh đã ăn mừng nồng nhiệt sự kiện thăng hạng của họ. Huyền thoại Selecao được Marca trích dẫn phát biểu: "Đây chỉ là thành quả cuối cùng. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để giành được điều này. Đêm hôm nay rất đặc biệt. Xin chúc mừng các cầu thủ, ban huấn luyện, đội ngũ hành chính của tôi."

"Nhưng trên hết là những người hâm mộ đã phải chịu đựng trong gần 3 năm. Hôm nay là ngày vinh quang. Cảm ơn các bạn, tôi muốn cảm ơn các bạn đã ủng hộ. Bây giờ chúng ta hãy ăn mừng một vài ngày và bắt đầu nghĩ về năm tới."

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 20:19 22/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục