Thành người tốt trước khi là cầu thủ giỏi!

00:30 Thứ hai 10/08/2015

Đó là một trong những lời khuyên được cựu tuyển thủ Việt Nam và Thể Công Nguyễn Hồng Sơn nhắc nhở các học trò của mình khi muốn gắn liền với nghiệp cầu thủ.

HLV Hồng Sơn truyền đạt cho các cầu thủ nhí tại Trại hè Toyota 2015 ở TP HCM Ảnh: Việt Hà

Sau khi treo giày, Hồng Sơn bước vào công tác đào tạo trẻ cho Trung tâm Đào tạo bóng đá Viettel. Bên cạnh đó, anh là một trong những người “siêng” tham gia các chương trình tìm kiếm tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Trong chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 do Toyota Việt Nam tổ chức dưới sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hồng Sơn tham dự với vai trò nhà tuyển chọn và HLV.

Với Hồng Sơn, ngoài tình yêu bóng đá thì công tác đào tạo trẻ cũng là sự đam mê lớn của anh. Khi tiếp xúc với các cầu thủ trẻ, anh thấy họ là những cây lúa non bắt đầu vươn lên nên rất cần sự chăm sóc. Chính vì vậy, việc hướng dẫn, uốn nắn các em trở thành những cầu thủ mạnh mẽ, vững vàng để tiếp nối thế hệ đi trước là điều rất quan trọng.

Về công tác đào trẻ của Việt Nam trong thời gian qua, cựu danh thủ 44 tuổi này cho rằng chỉ một số CLB có đầu tư lâu dài cho công tác đào tạo trẻ một cách quy củ; có những CLB muốn tạo dựng tên tuổi trong thời gian ngắn nhưng không quan tâm đến sự phát triển lâu dài khiến tính kế thừa của bóng đá nước nhà bị hạn chế. Theo Hồng Sơn, may mắn là Việt Nam vẫn có vài trung tâm có chiến lược phát triển lâu dài trong đào tạo trẻ. Bên cạnh đó, họ đã kết nối với những “lò” đào tạo danh tiếng và đào tạo bài bản để có được những lứa kế thừa từ U11, U15, U17... Đây là nguồn lực kế cận rất tốt cho các đội Giải Hạng nhì, Hạng nhất, V-League.

Hồng Sơn cũng đánh giá cao những đơn vị tổ chức các chương trình tìm kiếm tài năng trong khoảng thời gian gần đây. Anh cho rằng những nhà tài trợ tổ chức các chương trình như vậy đã khơi gợi lòng đam mê bóng đá cho thiếu nhi khắp mọi miền đất nước; tạo ra sân chơi thể thao bổ ích cho các bạn nhỏ yêu thích bóng đá.

Hồng Sơn cùng các cộng sự trong chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015, diễn ra từ ngày 8 đến 14-8 tại TP HCM dành cho các em từ 9 đến 11 tuổi, sẽ tuyển chọn 18 gương mặt tốt nhất chuẩn bị cho chuyến du đấu ở Nhật Bản từ ngày 27 đến 31-8. Nhưng với anh, điều quan trọng là trại hè không chỉ huấn luyện cho các bạn nhỏ những kỹ năng chơi bóng cơ bản mà còn rèn tính kiên nhẫn, sự bền bỉ, tinh thần cao thượng, tính đoàn kết và vì tập thể.

Ngọc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục