'Thánh Muay Thái' Buakaw hạ gục nhà vô địch châu Âu sau 2 phút

23:31 Chủ nhật 04/02/2018 | 1

Buakaw tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi hạ knock-out đối thủ Nayanesh Ayman chỉ trong 2 phút.

'Thánh Muay Thái' Buakaw knock-out đối thủ sau 2 phút Buakaw có chiến thắng thứ 7 liên tiếp sau khi đánh bại đối thủ Ayman.

Muay-Thai-01

 Màn so tài giữa Buakaw và đối thủ Nayanesh Ayman là cuộc đối đầu nhận được nhiều sự chú ý nhất tại sự kiện Kunlun Fight 69 diễn ra ngày 4/2. Ayman là cái tên được chọn để thay thế cho Hu Yafei, người bất ngờ xin rút khỏi trận đấu hồi tháng trước. Về tổng thể, Ayman được cho sẽ là đối trọng xứng tầm hơn so với Yafei. Trong quá khứ, võ sĩ 29 tuổi từng là nhà vô địch kickboxing Tây Ban Nha và châu Âu.

Muay-Thai-02

 Buakaw bước ra sàn đấu. Võ sĩ 35 tuổi đang sở hữu chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp. Tại Kunlun, "Thánh Muay Thái" cũng thắng 8 trong tổng cộng 9 lần thượng đài.

Muay-Thai-03

 Buakaw bắt đầu trận đấu khá thận trọng. Với thể hình và sải tay tối hơn, Ayman có một tổ hợp đòn chính xác ở phút đầu tiên.

Muay-Thai-04

 Ayman tiếp tục dồn Buakaw vào góc võ đài trước khi tung thêm một đòn tay ghi điểm khác.

Muay-Thai-05

 Sau khi "nóng máy", Buakaw nhanh chóng đáp trả bằng những đòn đánh có sức nặng. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai võ sĩ chính là uy lực từ các pha ra đòn...

Muay-Thai-06

 "Thánh Muay Thái" hất ngã đối thủ trước khi tung một cú móc trái cực mạnh trúng cằm võ sĩ đến từ Congo.

Muay-Thai-07

 Pha ra đòn khiến Ayman loạng choạng trước khi ngã gục xuống sàn.

Muay-Thai-08

 Nhận thấy võ sĩ 29 tuổi không thể tiếp tục, trọng tài chính quyết định cho dừng trận đấu sau 2 phút. Đây là chiến thắng nhanh nhất của "Thánh Muay Thái" kể từ trận gặp Youssef Boughanem năm 2011.

Muay-Thai-09

 Niềm vui của Buakaw sau thắng lợi thứ 303 trong sự nghiệp (theo thống kê của All Star Fight).

Muay-Thai-10

 Hình ảnh cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej và con trai của ông, Maha Vajiralongkorn được "Thánh Muay Thái" giơ cao.

Muay Thái

Muay Thái được xem là môn quốc võ của Thái Lan và được biết đến với tên "Quyền tự do Thái", môn võ này vô cùng thực dụng với một lối đánh tự do rất dữ dội và khốc liệt hơn bất kỳ môn võ nào trên thế giới. Môn thể thao này đã hiện diện từ năm 1500 và xuất xứ từ môn Krabi Krabong, tất cả binh lính triều đại quốc vương Naresuan đều được rèn luyên môn võ này để chiến đấu.

Bạn có biết: Được xem là quốc võ của Thái nhưng riêng về nguồn gốc của võ Muay xuất phát và khởi nguồn từ quốc gia nào cho đến bây giờ vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Tên gọi khác: Boxing Thái, Boxing Xiêm, Kickbox Thái, Tharshanning
Ảnh hưởng từ: Muay Boran, Krabi Krabong

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 23:17 04/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục