'Thánh Muay Thái' Buakaw có mặt tại UAE, sẵn sàng giật đai thế giới

19:02 Thứ sáu 09/03/2018

Huyền thoại Muay Thái Buakaw Banchamek sẽ có trận tranh đai kickboxing Enfusion hạng 70 kg với đối thủ Jonay Risco vào rạng sáng 10/3.

Muay-Thai-01

 Rạng sáng 10/3 (theo giờ Việt Nam), "Thánh Muay Thái" Buakaw sẽ có trận tranh đai hạng nhẹ với đối thủ Jonay Risco trong khuôn khổ sự kiện Enfusion 63 tại Abu Dhabi (UAE). Màn so tài dự kiến diễn ra trong 5 hiệp và hai võ sĩ không được sử dụng đòn chỏ.

Muay-Thai-02

 Jonay Risco năm nay 30 tuổi, bước vào trận đấu với tư cách nhà vô địch. Thành tích của tay đấm người Tây Ban Nha là 56 thắng, 8 thua và một hòa. Trong cả sự nghiệp, Risco mới chỉ 5 lần hạ đối thủ bằng knock-out.

Muay-Thai-03

 Được đánh giá cao hơn đối thủ khá nhiều, Buakaw vẫn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận chiến tại Trung Đông. Sau khi đánh bại Nayanesh Ayman vào hôm 4/2, "Thánh Muay Thái" lập tức trở lại tập luyện với cường độ cao.

Muay-Thai-04

 Không được sử dụng đòn chỏ trong màn so tài sắp tới, Buakaw dành nhiều thời gian cho các bài tập đấm, đá dưới sự hỗ trợ của HLV.

Muay-Thai-05

 Buakaw được coi là huyền thoại sống của làng Muay và kickboxing với thành tích 303 thắng, 23 thua và 12 hòa. Võ sĩ này từng hơn 20 lần giành đai vô địch thế giới và ngôi vương tại Enfusion sẽ là mục tiêu tiếp theo được "Thánh Muay" nhắm đến.

Muay-Thai-06

 Buakaw vẫn giữ được thể trạng hoàn hảo dù sắp bước sang tuổi 36.

'Thánh Muay Thái' Buakaw knock-out đối thủ sau 2 phút Buakaw có chiến thắng thứ 7 liên tiếp sau khi đánh bại đối thủ Ayman.

Muay-Thai-07

 Sau khi có mặt ở Abu Dhabi vào hôm 6/3, Buakaw chỉ tập nhẹ và dành nhiêu thời gian nghỉ ngơi trước thềm trận đấu với Risco.

Muay-Thai-08

 Trả lời một bài phỏng vấn hồi đầu năm, "Thánh Muay Thái" cho biết anh chưa có ý định giải nghệ và sẽ tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp thêm nhiều năm.

Muay-Thai-09

 Enfusion là giải kickboxing của Hà Lan được tổ chức từ năm 2011. Enfusion 63 sẽ có tổng cộng 7 trận đấu, trong đó bao gồm 3 trận tranh đai. Sự kiện bắt đầu vào lúc 22h30 ngày 9/3 (theo giờ Việt Nam).

Muay Thái

Muay Thái được xem là môn quốc võ của Thái Lan và được biết đến với tên "Quyền tự do Thái", môn võ này vô cùng thực dụng với một lối đánh tự do rất dữ dội và khốc liệt hơn bất kỳ môn võ nào trên thế giới. Môn thể thao này đã hiện diện từ năm 1500 và xuất xứ từ môn Krabi Krabong, tất cả binh lính triều đại quốc vương Naresuan đều được rèn luyên môn võ này để chiến đấu.

Bạn có biết: Được xem là quốc võ của Thái nhưng riêng về nguồn gốc của võ Muay xuất phát và khởi nguồn từ quốc gia nào cho đến bây giờ vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Tên gọi khác: Boxing Thái, Boxing Xiêm, Kickbox Thái, Tharshanning
Ảnh hưởng từ: Muay Boran, Krabi Krabong

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 18:00 09/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục