Thành lập Liên đoàn bắn súng TP. HCM: Bước ngoặt để bắn súng vươn ra biển lớn

10:53 Thứ năm 18/07/2019

TinTheThao.com.vnĐại tá Trần Văn Tâm, nguyên Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP. HCM, đã đắc cử chức vụ Chủ tịch Liên đoàn bắn súng TP. HCM nhiệm kỳ 2019-2024 với quyết tâm đưa môn thể thao này phát triển lên một tầm cao mới.

Sáng ngày 17-7, Đại hội thành lập Liên đoàn bắn súng TP. HCM đã được tổ chức qua đó bầu ra 19 thành viên ban chấp hành và 3 thành viên ban kiểm tra. Trong đó, ban thường vụ gồm 5 thành viên do ông Trần Văn Tâm – Nguyên Phó Tư lệnh Bộ tư lệnh TP.HCM là Chủ tịch Liên đoàn, bà Huỳnh Phương Loan – Phó Giám đốc Trung tâm TDTT Hoa Lư - Trưởng bộ môn bắn súng TP. HCM được bầu làm Tổng thư ký.

Anh-1

 Ảnh từ trái sang - Phó chủ tịch_ Tổng thư ký Huỳnh Phương Loan, Phó Chủ tịch Lê Hải Vũ, Chủ tịch Trần Văn Tâm, Phó Chủ tịch Tăng Bá Lễ, Phó Chủ tịch Lương Hoàng Hà

Theo đó, Liên đoàn bắn súng TP. HCM là liên đoàn bắn súng đầu tiên của các tỉnh thành kể từ sau khi Liên đoàn bắn súng Việt Nam thành lập với trọng trách đưa bắn súng TP. HCM phát triển, xây dựng lực lượng để giữ vững thành tích trong 3 đơn vị hàng đầu quốc gia đồng thời đóng góp những thành viên tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam tranh tài trên đấu trường quốc tế.

anh-2

 Ban Chấp hành Liên đoàn Bắn súng Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ I.

Tại đại hội cũng có sự hiện diện của các đại biểu khách mời tên tuổi trong làng bắn súng như: Xạ thủ Phạm Cao Sơn hay đương kim HLV trưởng đội tuyển quốc gia, Phó Chủ tịch Liên đoàn bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung.

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các đội tuyển Việt Nam nằm trong hệ thống thi đấu Olympic đang tích cực chuẩn bị về chuyên môn để sẵn sàng chinh phục các giải đấu quốc tế (vòng loại Olympic) diễn ra trong năm 2019 nhằm giành vé chính thức tham dự Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản và đội tuyển Bắn súng Việt Nam cũng không nằm ngoài mục tiêu đó.

anh-3

 Ban Chấp hành Liên đoàn bắn súng TP HCM nhiệm kỳ 2019-2024.

Bắn súng là môn được các nhà quản lý, chuyên môn của Thể thao Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng có thể tái lập giành Huy chương tại Olympic Tokyo 2020 tới đây. Tuy nhiên, đến thời điểm này Bắn súng Việt Nam vẫn chưa giành được tấm vé chính thức nào.

dhldbsnk1_4

 Đại hội thành lập Liên đoàn bắn súng TP. HCM.

Việc thành lập Liên đoàn bắn súng TP. HCM là để nhắm đến các mục tiêu lớn trong tương lai như: Olympic Tokyo 2020, SEA Games 31 tại Việt Nam, vô địch châu Á, ĐH thể thao châu Á 2022 hay Olympic 204 tại Pháp...

Bên cạnh đó, đây cũng được xem là một bước ngoặt quan trọng để giúp thể thao TP. HCM có thêm một thế mạnh nữa, đóng góp nhiều hơn cho phong trào thể thao thành tích cao quốc gia.

10:05 18/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục