Thanh Hậu sẽ theo chân Xuân Trường đến thi đấu tại Hàn Quốc?

09:13 Thứ hai 21/12/2015

Theo báo chí trong nước, sau Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường, thì tiền vệ Thanh Hậu có thể là cái tên thứ 4 của HAGL sẽ chuyển ra nước ngoài thi đấu trong năm 2016.

Trong những ngày gần đây, báo chí trong nước sôi sục trước những thông tin về việc những ngôi sao của HAGL như Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường sẽ chuyển ra nước ngoài thi đấu ở mùa giải tới. Theo đó, bản hợp đồng của Tuấn Anh với Yokohama FC đã chính thức được hoàn tất. Bản hợp đồng của Công Phượng với một đại diện của J.League 2 khác cũng sẽ được hoàn tất vào ngày 23/12 tới đây.

Phan Thanh Hậu có thể là cái tên thứ 4 chia tay HALG để ra nước ngoài thi đấu ở mùa giải tới.

Trong khi đó, bản hợp đồng của Lương Xuân Trường với Incheon United ở giải đấu hàng đầu Hàn Quốc cũng dự kiến được hoàn tất vào ngày 28/12 tới đây. Tương tự trường hợp của Tuấn Anh và Công Phượng, bản hợp đồng của Xuân Trường với Incheon United cũng có lợi cho cả HAGL và đại diện xứ sở Kim chi. Theo tiết lộ, các chuyên gia marketing của đội bóng xứ Hàn đã thấy được Việt Nam là thị trường giàu tiềm năng.

Với HAGL, ngoài số tiền chuyển nhượng, đội bóng phố Núi và Incheon United cũng sẽ trở thành đối tác chiến lược, hợp tác trong nhiều lĩnh vực ở tương lai chứ không chỉ bóng đá.

Tuy nhiên, Xuân Trường được dự đoán không phải là cái tên cuối cùng sẽ chia tay HAGL để chuyển đến thi đấu ở nước ngoài trong năm 2016. Theo đó, các tuyển trạch viên của K-League đang theo dõi sát sao Phan Thanh Hậu của đội bóng phố Núi.

Tiền vệ này từng được cây viết John Duerden, chuyên gia theo dõi bóng đá châu Á của tờ The Guardian (Anh), xếp vào Top 5 cầu thủ trẻ triển vọng của châu Á và Top 40 của thế giới. Phan Thanh Hậu đã khiến các chuyên gia “săn đầu người” xứ Hàn mê mẩn với màn trình diễn xuất sắc trong trận chung kết giải U21 Quốc tế 2015 (U21 HA.GL hạ U19 Hàn Quốc với tỷ số 2-0).

Trong trận đấu đó, tiền vệ người Quảng Ngãi đã chơi lăn xả, khôn ngoan, cầm bóng chắc nên đã hợp cùng Xuân Trường, Tuấn Anh giúp đội bóng phố núi làm chủ khu vực giữa sân. Sự góp mặt của Thanh Hậu khiến hàng tiền vệ U21 HAGL chơi hay hẳn lên để làm chủ trận đấu và tổ chức các pha lên bóng vây hãm khung thành U19 Hàn Quốc.

Vài nét về Phan Thanh Hậu

- Năm sinh: 12/1/1997 tại Quảng Ngãi

- Cao: 1,70m; nặng: 54kg

- Vị trí: Tiền vệ trung tâm

- Năm 2009: Vào Học viện HAGL - Arsenal JMG

- Năm 2013- nay: Khoác áo ĐT U19 Việt Nam, đội 1 HAGL

Dũng Phương | 08:35 21/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục