“Thánh” El Kun sẽ cứu rỗi Pep Guardiola?

19:50 Thứ ba 10/04/2018

TinTheThao.com.vnTrong loạt trận tứ kết lượt về UEFA Champions League, Manchester City chính là đội bóng phải thi đấu với áp lực nặng nề nhất. Nếu thắng tổng tỷ số trước Liverpool trong trận đấu này, The Citizens không chỉ đường hoàng tiến vào bán kết với tư cách là nhà vô địch nước Anh, mà họ còn chính thức chuyển mình, vươn lên thành một thế lực thực sự ở lục địa già, chứ không còn là những “gã khù khờ giàu có” nữa. Và người lĩnh xướng trọng trách ấy đêm nay, không ai khác ngoài biểu tượng chiến thắng của CLB, tiền đạo Sergio Aguero.

 - Bóng Đá

 Aguero – Tượng đài ở Etihad.

Biểu tượng chiến thắng của Man City

Bảy năm trước, vị đại gia nước Anh, vì ngưỡng mộ Aguero với thành tích ấn tượng, 101 bàn sau 234 lần ra sân trong 5 mùa khoác áo Atletico Madrid, đã chồng tiền lên bàn đàm phán với đội chủ sân Wanda Metropolitano để có được sự phục vụ của tiền đạo này.

Và đến nay, dù đã bước sang tuổi ba mươi, chân sút người Argentina vẫn cho thấy, số tiền 37 triệu bảng ngày ấy Man City bỏ ra để mua mình vào năm 2011 xứng đáng đến từng xu.

Với những ai yêu mến The Citizens thì Aguero không chỉ là biểu tượng cho lòng trung thành sắt son, mà còn là hiện thân của chiến thắng. Trải qua những năm tháng thăng trầm cùng đội chủ sân Etihad, chân sút này đã ghi được rất nhiều bàn thắng với ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

 - Bóng Đá

 El Kun thời còn là người của thành Madrid.

Ngay trong trận đấu ra mắt, anh đã lập một cú đúp vào lưới Swansea, cú đúp như một lời tiên đoán về một vị “thánh” sắp xuất hiện ở Etihad. Và quả thực, ngay trong mùa giải đầu tiên đó, El Kun là người đã ghi bàn thắng quyết định mang lại chức vô địch ngoại hạng Anh lần đầu tiên cho Man City.

Ở mùa giải 2013-14, anh đã lập 1 cú đúp trong trận thắng 4-1 trước Manchester United và sau đó Aguero cũng đã cùng nửa xanh vô địch mùa bóng 2013-14 với thành tích 86 điểm, hơn đội á quân Liverpool 2 điểm. Còn bản thân anh tuy hay chấn thương nhiều ở mùa đó nhưng cũng kịp ghi được 17 bàn thắng và kiến tạo 6 lần cho đồng đội lập công.

 - Bóng Đá

 Bàn thắng vào lưới Napoli tháng 11 năm ngoái đã đưa Aguero vào ngôi đền của những huyền thoại.

Tháng 11 năm ngoái, khi anh ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 trong chiến thắng 4-2 trước Napoli tại Champions League, thì ngôi đền danh vọng ở  Man City đã chính thức chào đón Aguero, người tính đến thời điểm đó, đã ghi được 178 bàn thắng, hơn huyền thoại Eric Brook 1 bàn.

Aguero sẽ cứu vớt Pep Guardiola?

Ở Man City, Sergio Aguero cũng như Lionel Messi tại Barcelona, là những người không thể động đến, là số một trong tim NHM. Thế nhưng, khi Pep Guardiola đến Man City, điều đó không còn đúng với Aguero nữa.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nổi tiếng với việc thường xuyên xung đột với nhưng ngôi sao chất lượng. Khi còn là thuyền trưởng của The Blaugranas, ông không thể làm việc cùng Ibrahimovic, dù đẳng cấp của tiền đạo người Thụy Điển không phải bàn cãi. Đến Bayern Munich, Pep cũng lại gặp rắc rối trong quan hệ với một ngôi sao khác, Mario Mandzukic.

Có một sự thật, Pep chưa từng ưu ái Sergio Aguero. Trong mùa giải đầu tiên làm việc ở thành Manchester, có những thời điểm Pep vứt bỏ chân sút người Argentina trên ghế dự bị. Đỉnh điểm, đã từng có lúc, El Kun chỉ là lựa chọn để xoay tua, hoặc khi Gabriel Jesus có vấn đề.

Thế nhưng sau tất cả, Aguero vẫn là một tượng đài không thể gạt bỏ, một chân sút mà dù có không ưa, Pep vẫn phải đưa anh vào sân. Mùa giải năm nay, Aguero đang chứng tỏ mình vẫn là vũ khí tối thượng của đội chủ sân Etihad, khi đã ra sân tới 39 trận và có cho mình 31 bàn thắng

 - Bóng Đá

 Đêm nay, như bao lần khác, Aguero một lần nữa có thể đưa Man City vượt qua hiểm cảnh?

Có thể nói, trận đấu đêm nay không những quan trọng với Man City, mà còn quan trọng hơn rất nhiều với cá nhân Pep Guardiola. 350 triệu bảng đã được giới chủ Ả Rập rót vào, hi sinh cả mùa 2016/17 để thử nghiệm, bởi vậy nếu tiếp tục thất bại, chắc chắn tài năng của Pep sẽ bị người ta đặt dấu hỏi hoài nghi.

Trong giây phút này, người duy nhất khả dĩ cứu được ông thầy, một lần nữa lại là El Kun. Đêm nay, anh chắc chắn sẽ chiến đấu, vì niềm kiêu hãnh của chiếc áo xanh đang khoác trên mình. Trận đấu sắp tới, trong nghịch cảnh bị dẫn 3-0 ở trận lượt đi, các CĐV Man City lúc này, sẽ chỉ có thể trông chờ vào một cái tên duy nhất, cái tên đã làm nên những năm tháng vàng son của CLB – Sergio Kun Aguero.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:50 10/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục