Thành công của Hà Nội gợi cho thầy Park lời giải về bài toán trung phong

12:51 Thứ tư 14/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSự hiệu quả của hàng công CLB Hà Nội với sự xuất hiện của "số 10" Nguyễn Văn Quyết có thể giúp cho thầy Park tìm được lời giải cho bài toán trung phong hiện nay.

HLV Park Hang-seo lúc này đang gặp phải rất nhiều vấn đề về lực lượng ở đội tuyển Việt Nam. Trong đó dai dẳng nhất vẫn là vị trí trung phong cắm, nơi mà ông vẫn chưa thể tìm được một người đủ tầm để thay thế cho lão tướng Anh Đức. Bởi những Đức Chinh hay Tiến Linh vẫn chưa thể đem lại cảm giác yên tâm cho ông như khi Anh Đức xuất hiện trên sân.

Tại Asian Cup 2019, sau khi trung phong của Becamex Bình Dương ngỏ ý muốn được nghỉ ngơi, thầy Park đã không miễn cưỡng anh và chấp nhận để Anh Đức ở nhà. Trên đất UAE, HLV người Hàn Quốc dĩ nhiên chẳng yên tâm với các tiền đạo còn lại nên đành bấm bụng xếp Công Phượng đá cao nhất trên hàng công.

Thành công của Hà Nội gợi cho thầy Park lời giải về bài toán trung phong - Bóng Đá

 Thầy Park đang đau đầu với vị trí trung phong ở đội tuyển.

Đến King's Cup vừa qua, khi phong độ của Hà Đức Chinh xuống cực thấp, ông buộc phải gọi lại lão tướng Anh Đức để đại chiến với Thái Lan. Còn bây giờ, bước vào vòng loại World Cup 2022 vốn là chặng đua dài hơi, đội tuyển Việt Nam không thể mãi dựa dẫm vào một cầu thủ năm nay đã 34 tuổi. HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự của mình cần tìm gấp một giải pháp khác bền vững hơn cho hàng công.

Và hiện CLB Hà Nội đang có lời giải cho bài toán ấy. Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết hiện có phong độ cực kỳ bùng nổ với 5 bàn thắng sau 6 trận gần nhất. Anh lúc này là cầu thủ nội chơi nổi bật nhất tại V-League 2019, chuỗi 15 trận bất bại đã qua của CLB Hà Nội in đậm dấu ấn của Quyết "rừng".

Nếu trao cơ hội cho Văn Quyết, thầy Park hoàn toàn có thể bố trí cầu thủ này chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công để đá như một "số 9" ảo giống Công Phượng. Dù tốc độ không phải là điểm mạnh của cầu thủ này, nhưng nó không phải vấn đề lớn bởi Anh Đức trước đây cũng không có ưu thể về khoản này.

Thành công của Hà Nội gợi cho thầy Park lời giải về bài toán trung phong - Bóng Đá

 Phong độ ghi bàn ấn tượng của Văn Quyết rất cần thiết với đội tuyển Việt Nam.

Bù lại kỹ thuật cá nhân, khả năng kiểm soát bóng trong chân tốt sẽ là phần ăn điểm của Văn Quyết. Cầu thủ này có thể xoay trở trong phạm vi hẹp, giữ nhịp tấn công, kiến tạo và thực hiện luôn khâu dứt điểm. Ngoài ra, sự ăn ý của Văn Quyết và Quang Hải thời gian gần đây hoàn toàn có lợi cho đội tuyển nếu họ cùng xuất hiện trên sân.

Cú hattrick kiến tạo của Hải "con" trước Thanh Hóa vừa qua có tới 2 lần là dành cho Quyết "rừng". Ngoài ra, với việc đẩy Văn Quyết lên đá cao nhất sẽ gián tiếp giải phóng cho Công Phượng được trở về vị trí tiền đạo cánh sở trường. Quan trọng hơn trong bối cảnh đội tuyển đang khát cây săn bàn như hiện tại, thì phong độ ghi bàn ấn tượng của Văn Quyết là điều cực kỳ cần thiết với thầy Park.

Vương Ngọc | 11:20 14/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục