Thành công của bầu Tú và giải pháp cho bầu Hiển

19:05 Thứ ba 13/09/2016

TinTheThao.com.vnV-League 2016 càng gần về cuối, Hà Nội T&T cùng với SHB Đà Nẵng vẫn vẹn nguyên cơ hội vô địch. Nếu một trong hai CLB này lên ngôi, dư luận chắc hẳn sẽ một lần nữa nổi lên chuyện “một ông chủ nhiều đội bóng”. Nhưng nhìn thành công của futsal hiện nay, bầu Hiển có thể có cách tháo gỡ cho mình.

Tran-Anh-Tu-Futsal

 Ông bầu Trần Anh Tú có công lớn trong thành công của Futsal Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng.

Futsal Việt Nam được dự World Cup đã là một niềm vinh dự lớn, thắng trận đầu tiên trước đối thủ Guatemala xếp trên đến 18 bậc lại càng là thành tích quá đỗi tuyệt vời. Có thể nói rằng lúc này các cầu thủ Futsal đã trở thành “con cưng” của người hâm mộ. Thành công của Futsal Việt Nam ghi công đầu của ông bầu Trần Anh Tú, từ những chuyện “lớn” như phát triển phong trào futsal, cho đội tuyển quốc gia tập huấn nước ngoài đến việc “nhỏ” như cho đầu bếp đi theo đội sang Colombia để đảm bảo dinh dưỡng cũng như khẩu vị, đã cho thấy ông hết lòng vì futsal nước nhà và xứng đáng nhận được sự tôn trọng, ngưỡng mộ từ khán giả.

Nhưng trước đây, bầu Tú cũng đã từng dính vào những “lùm xùm” giống như bầu Hiển trong bóng đá. Người ta cho rằng bầu Tú “ảnh hưởng” đến quá nhiều các CLB Futsal tham dự giải vô địch quốc gia, trực tiếp nắm đội cũng có mà tài trợ cũng có, khiến giải đấu trở thành cuộc chơi của riêng ông. Dù rằng futsal là giải phong trào còn bóng đá nam đã mang danh chuyên nghiệp, dù rằng bầu Tú có thể có nhiều cách giải thích rằng ông không hề “lũng đoạn” giải đấu, nhưng thành thực mà nói, nếu futsal chẳng mang lại thành công gì đáng kể thì dư luận chắc chắn cũng sẽ mổ xẻ chuyện bầu Tú không khác gì bầu Hiển. Chính chiến tích của đội tuyển Futsal nam quốc gia đã “cứu” bầu Tú khỏi những lùm xùm và bây giờ ông còn được dư luận tôn vinh.

Nhìn lại câu chuyện của bầu Hiển, có thể thấy dù lúc này những đội bóng liên quan phủ nhận hay cả ban tổ chức cũng thông báo rằng không có chuyện bầu Hiển là chủ của nhiều đội bóng thì dư luận vẫn không tin. Sẽ luôn có sự ngờ vực và những tin đồn bao phủ câu chuyện này.

Bầu Hiển chỉ có thể thoát khỏi những “điều tiếng” này bằng cách chứng minh rằng tất cả những đầu tư cho bóng đá của ông không phải vì mục đích, tham vọng cá nhân, mà là thực sự muốn bóng đá nước nhà phát triển.

bau-hien-v-League

 Bầu Hiển liên tục bị chỉ trích với lý do ông chủ của nhiều đội bóng. Ảnh: Quang Thịnh.

Tất nhiên là chưa thể có chuyện bóng đá nam đi đến World Cup được, nhưng ít nhất ở các đấu trường châu lục cấp CLB, Hà Nội T&T hay SHB Đà Nẵng nếu như được tham dự thì cần phải chiến đấu thật sự để giành được sự tôn trọng của đối thủ, cũng như dần dần sẽ có những thành tích, chứ không thể làm theo kiểu cử đội trẻ tham dự cho có.

Những ngày qua, chuyện CLB Manchester City cử đại diện sang làm việc với Hà Nội T&T về đào tạo trẻ cũng như chuyện tăng cường lực lượng cho đội bóng này là tín hiệu rất đáng mừng. Hy vọng rằng, đó sẽ là một bước khởi đầu để bầu Hiển thực sự đưa bóng đá Việt lên một tầm mới, và cũng là để dư luận ghi công ông như một ông bầu hết lòng vì sự phát triển chung.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 19:05 13/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục