Thành bại của Mourinho đang phụ thuộc vào Abraham

23:50 Thứ ba 08/03/2022

TinTheThao.com.vnMùa giải đầu tiên của Jose Mourinho diễn ra tích cực hay thất bại đều phụ thuộc vào Tammy Abraham.

 

Video Abraham lập hat-trick cho Chelsea vào lưới Luton Town

Jose Mourinho được kỳ vọng rất nhiều trong mùa giải đầu tiên tại AS Roma. Tuy nhiên, với việc Roma đang thi đấu thiếu ổn định, nhà cầm quân người BĐN hiện đối diện trước áp lực lớn. Điều đó càng tệ hơn khi ông được BLĐ CLB chi tiền mua sắm tân binh. Tuy nhiên, mỗi Tammy Abraham là chữ ký đáng tiền và sự thành bại của Mourinho đang phụ thuộc vào tiền đạo sinh năm 1997.

Tiền đạo 24 tuổi người Anh đang chứng minh bản thân xứng đáng với khoản phí 40 triệu euro mà Giallorossi trả vào mùa hè năm ngoái. Abraham liên tục tạo ra sự khác biệt tại thủ đô Italia. Anh đã ghi bàn thắng quyết định trong chiến thắng 1-0 trước Atalanta hôm thứ Bảy, một trận đấu quan trọng trong cuộc đua top 4 mùa này.

Thành bại của Mourinho đang phụ thuộc vào Abraham - Bóng Đá

 Abraham đang trở thành nguồn cảm hứng của Roma.

Tính rộng ra, cựu sao Aston Villa đã ghi được 13 bàn thắng trong mùa giải này tại Serie A, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào. Xếp sau Abraham là Lorenzo Pellegrini, người sở hữu 6 pha lập công, và Henrikh Mkhitaryan, tiền vệ nổ súng 3 lần mùa này. Đặc biệt hơn cả, trên mọi đấu trường, Abraham chỉ còn kém kỷ lục lập công trong một mùa giải của 2 huyền thoại tại Roma vỏn vẹn 1 bàn thắng.

Tính từ trận đấu với Milan hồi đầu tháng Giêng đến nay, Roma đã ghi được 15 bàn thắng, trong đó có 7 bàn là do công của cựu cầu thủ Chelsea. Một hiệu suất ấn tượng để tôn vinh tầm quan trọng của Abraham tại CLB. Roma đang cần tiền đạo xứ sương mù hơn bất cứ ai.

Mặc dù đây là một điều tích cực đối với Mourinho nhưng nó chỉ ra Roma có thể bị đánh bại nếu Abraham không thể tỏa sáng. Điều này dẫn đến hệ quả bắt đội chủ sân Stadio Olimpico phải tiếp tục chi tiền bổ sung nhân sự hoặc tệ hại là vấn đề thành tích khi Roma thất bại ở các mục tiêu đề ra.

Thành bại của Mourinho đang phụ thuộc vào Abraham - Bóng Đá

 Thành bại của Mourinho phụ thuộc vào Abraham.

Mục tiêu được coi trọng nhất chính là việc đội bóng thủ đô phải lọt vào top 4. Nhờ Abraham với những bàn thắng quan trọng, Roma hiện bỏ túi 47 điểm và kém vị trí thứ 4 của Juventus 6 điểm. Khoảng cách không quá xa với điều kiện Giallorossi cần tận dụng cơ hội gom góp điểm số.

Nếu Roma thất bại ở nhiệm vụ này, chiếc ghế của Mourinho sẽ lung lay dữ dội. Do đó, thành bại của ông trong mùa giải năm nay đến từ sự thể hiện của Abraham. 

Lữ Phong | 22:52 08/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục