Thắng trắng set 2, Rafael Nadal còn cách chức vô địch Barcelona Open đúng một trận đấu

23:05 Thứ bảy 28/04/2018 | 1

TinTheThao.com.vnDavid Goffin đã không thể tạo ra bất ngờ khi thua nhanh tay vợt số một thế giới Rafael Nadal ở trận bán kết 2 đơn nam Barcelona Open 2018 tối 28/04.

Thực ra tay vợt người Bỉ đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng đơn nam ATP đã có khởi đầu không tồi khi xuất sắc giành break ngay ở game một. Nhưng trước bản lĩnh của tay vợt số một thế giới, David Goffin đã không thể tạo nên sự khác biệt nào trong ngày thi đấu hôm nay. Sau khoảng thời gian đầu nhập cuộc chậm chạp, Rafael Nadal vùng lên đầy mạnh mẽ, nhà ĐKVĐ đòi lại bàn bẻ giao bóng ở game thứ 4 để quân bình tỷ số 2-2 trước khi giành thêm một break quyết định ở game thứ 10 qua đó khép lại set đấu đầu tiên với thắng lợi 6-4 sau 50 phút thi đấu.

Rafael-Nadal-06

  Rafael Nadal vẫn chưa tìm được đối thủ xứng tầm ở những giải sân đất nện anh đã tham gia mùa này.

Tiếp đà hưng phấn, ông vua sân đất nện thể hiện một lối chơi hoàn toàn áp đảo trong set đấu thứ hai. Nỗ lực cứu hai break point liên tiếp của David Goffin ở game 2 hoàn toàn trở nên vô nghĩa bởi sức tấn công dũng mãnh từ phía tay vợt sở hữu 16 danh hiệu Grand Slam. Một chút may mắn nhưng không kém phần đẳng cấp trong pha winner liếm dây cuối sân đã giúp Nadal sớm có được break ngay bàn giao bóng đầu tiên của đối thủ trong set 2. Việc bị bẻ giao bóng quá sớm dường như ảnh hưởng khá lớn đến tâm lý của Goffin, hạt giống số 4 của giải bất lực trước những cú trái tay từ phía Nadal. Lỗi giao bóng kép khiến anh mất điểm quyết định ở game 4 chỉ là một phần nhỏ trong sự sụp đổ của tay vợt người Bỉ. Dĩ nhiên Nadal sẽ không bỏ qua cơ hội như thế, nhà ĐKVĐ dễ dàng có một set thắng trắng sau lần thứ ba cơ hội match point đến với mình.

Rafael-Nadal-07

 Tay vợt không được xếp hạng hạt giống Tsitsipas người Hy Lạp đang viết lên câu chuyện cổ tích của riêng mình ở Barcelona Open 2018.

Chung cuộc, Rafael Nadal giành chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-4; 6-0) trước David Goffin. Đối thủ của anh trong trận chung kết ngày 29/04 sẽ là tay vợt không được xếp hạng hạt giống Stefanos Tsitsipas, người đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 5 của chủ nhà Pablo Carreno-Busta với tỷ số 2-0 (7-5; 6-3).

Rafael Nadal vs David Goffin Highlights Barcelona 2018:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:30 28/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục