Thắng trận dài nhất ATP Finals nhưng Murray chưa thể có vé bán kết

20:26 Thứ năm 17/11/2016

TinTheThao.com.vnAndy Murray tiếp tục thể hiện một phong độ rất cao ở giải đấu cuối cùng trong năm.

Andy-Murray

 Murray chưa thể có vé bán kết dù đã có 2 trận thắng. Ảnh: Internet.

Lượt trận thứ hai vòng bảng giữa Andy Murray và Kei Nishikori không chứng kiến cú sốc nào như kỳ vọng của giới chuyên môn. Dù thắng kịch tính trong loạt tie-break của ván một, Nishikori vẫn hụt hơi và để Murray ngược dòng thắng với cùng tỷ số 6-4 ở hai ván sau đó.

Trận thắng này giúp Murray “gác trước” Novak Djokovic 130 điểm trong cuộc chạy đua giành ngôi số một thế giới sau khi ATP World Tour Finals 2016 hạ màn. Tuy nhiên, nó vẫn chưa bảo đảm để cho Murray giành tấm vé dự vòng bán kết của ATP World Tour Finals 2016 sớm giống như là của Djokovic.

Người thắng, kẻ thua nhưng Murray và Nishikori đã góp sức để tạo ra một kỷ lục mới ở giải đấu tổng kết cuối mùa – trận đấu dài 3 giờ 20 phút mà họ vừa tạo ra chính là trận đấu dài nhất trong lịch sử 46 năm hình thành giải đấu, cụ thể là từ năm 1970 đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, Murray cũng đã hiện diện trong trận đấu giữ kỷ lục dài nhất trong lịch sử của ATP World Tour Finals cũ – trận anh để thua Rafael Nadal với tỷ số 1-2 ở bán kết giải đấu hồi năm 2010. Với chiến thắng trước Nishikori, đây mới là lần đầu tiên tay vợt số 1 của Vương quốc Anh thắng liền 2 trận đấu mở màn ở vòng bảng giải tổng kết cuối mùa.

Murray nói sau trận thắng thứ 21 liên tiếp (chỉ còn thiếu 1 trận thắng nữa là san bằng kỷ lục 22 trận thắng liên tiếp mà anh từng tạo dựng nên hồi giữa năm nay): “Đơn giản, tôi chỉ chiến đấu một cách cật lực. Kei đã khiến tôi phải di chuyển, phải chạy rất nhiều, nhưng rốt cuộc thì tôi cũng đã chạm được đích đến. Đây là kiểu những trận đấu mà bạn phải chiến đấu cật lực để giành lấy chiến thắng. Tôi cảm thấy rất ổn ngay vào lúc này, và trong những ngày sắp tới. Tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể vượt qua tất cả những trận đấu của giải này”.

Ở diễn biến trận còn lại ở bảng John McEnroe, đương kim vô địch US Open– tay vợt đang là số 1 của làng quần vợt nam Thụy Sỹ Stan Wawrinka đã thắp lại hy vọng ở London khi đánh bại cựu vô địch giải Mỹ mở rộng – tay vợt số 1 của làng quần vợt Croatia Marin Cilic bằng một chiến thắng cũng rất nghẹt thở với điểm số 7/6 (7-3), 7/6 (7-3).

Chiến thắng này giúp Wawrinka cầm giữ hy vọng giành vé vào vòng đấu “tứ hùng” và nó cũng khiến cho Murray chưa thể sớm giành 1/2 tấm vé bán kết của giải đấu. Cục diện chung cuộc của bảng John McEnroe sẽ chỉ được quyết định trong loạt trận cuối khi Murray gặp Wawrinka và Kei gặp Marin.

Tình huống cứu set-point không tưởng của Murray trước Nishikori:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:25 17/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục