Thắng Tottenham, Arteta đã giải quyết được nỗi lo lớn nhất ở Arsenal

22:53 Thứ hai 27/09/2021

TinTheThao.com.vn3 điểm trước Tottenham không chỉ giúp Arsenal vượt mặt đối thủ mà còn chứng tỏ Mikel Arteta đã giải quyết được vấn đề lớn nhất tại sân Emirates.

Sau chuỗi phong độ tệ hại ở đầu mùa, Arsenal đã từ từ gượng dậy được. Họ bắt đầu từ trận thắng sát nút 1-0 trên sân nhà trước Norwich vào ngày 11/9. Và đến nay, thêm 3 trận đấu nữa trôi qua, Mikel Arteta và các học trò vẫn giữ được mạch toàn thắng và họ chỉ để thủng lưới duy nhất một lần. 

Thắng Tottenham, Arteta đã giải quyết được nỗi lo lớn nhất ở Arsenal - Bóng Đá

 Aubameyang là một trong ba người ghi bàn vào lưới Tottenham đêm qua.

Dĩ nhiên, thống kê đó cho thấy hàng thủ của Arsenal đang vận hành rất tốt với sự trở lại của Ben White sau khi nhiễm Covid-19 và nhất là sự thích nghi nhanh chóng của hậu vệ phải Takehiro Tomiyasu. Song, không quá khi nói rằng, sự tìm lại cảm giác săn bàn cho Pierre-Emerick Aubameyang mới là thành công lớn nhất của Arteta trong quãng thời gian đã qua. 

Trước đó, vào hồi tháng 2, Aubameyang bị đồn đoán có những lời qua tiếng lại với Arteta sau khi anh trễ trong một cuộc họp của toàn đội. Tuy nhiên, trong bóng đá, điều này vẫn thường hay xảy ra. Thậm chí, có những va chạm còn nảy lửa hơn ở trên sân chẳng hạn như cầu thủ bị thay ra không bắt tay với HLV. Do đó, chuyện Aubameyang thi đấu kém thời gian qua, đơn giản chỉ vì thể trạng của anh chưa hoàn toàn bình phục sau khi bị nhiễm Covid-19. 

Mặt khác, cách chơi của Aubameyang trong một năm nay có đôi chút khác biệt so với thời của Unai Emery hay Arsene Wenger. Tiền đạo người Gabon tiết lộ hồi tháng 4 rằng: "Là một tiền đạo trung tâm, tôi cố gắng tham gia nhiều hơn vào trận đấu vì HLV đang mong đợi nhiều hơn từ số 9 của đội. Do đó, nó hơi khác một chút khi bạn chơi từ cánh trái. Nhưng tôi cố gắng làm hết mình vì tôi đang ở đây để chơi với mục tiêu của toàn đội."

Thắng Tottenham, Arteta đã giải quyết được nỗi lo lớn nhất ở Arsenal - Bóng Đá

 Arteta hài lòng với thái độ cầu tiến của Aubameyang.

Nói đơn giản, Arteta muốn Aubameyang chơi lùi hơn như một số 9 để kéo bóng và tạo khoảng trống cho các vệ tinh khác hoạt động. Điều này khiến anh rời xa khung thành hơn và tất nhiên, ghi ít bàn lại. 

Có điều, sau khi có được thể trạng tốt nhất, Aubameyang chứng minh anh vẫn là tiền đạo hàng đầu ở xứ sở sương mù. 5 bàn thắng trong 6 trận gần nhất, trong đó bao gồm cả pha nâng tỉ số lên 2-0 cực kì quan trọng trong đêm qua trước Tottenham, chứng minh rằng Arteta đã đúng khi vẫn giữ tiền đạo người Gabon trong kế hoạch của mình. 

Arteta hài lòng với cách Aubameyang đối diện với áp lực. Ông nói sau trận gặp Burnley: "Khi anh ấy bị chỉ trích, chúng tôi yêu cầu anh ấy làm nhiều hơn nữa và anh ấy đã trụ vững. Anh ấy cúi đầu xuống và làm việc rất chăm chỉ. Bây giờ, tôi có thể nói với bạn rằng anh ấy là thủ lĩnh của đội."

Aubameyang thể hiện kĩ năng đi bóng trên sân tập:

 
Ngọa Long | 21:55 27/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục