Thắng tốc hành 'máy giao bóng', Federer vô địch Miami Open

09:45 Thứ hai 01/04/2019 | 1

Sáng 1/4 (giờ Hà Nội), Roger Federer đã thể hiện phong độ chói sáng trong trận chung kết Miami Open khi vượt qua John Isner với tỷ số 2-0 để lần thứ 4 ngôi vô địch giải đấu.

Trận chung kết Miami Open 2019 diễn ra theo cách chóng vánh không ai ngờ tới. Roger Federer trong một ngày thi đấu "hồi xuân" đã biến John Isner trở thành cựu vương chỉ sau 64 phút.

Ngay trong game đầu tiên của trận đấu, tay vợt người Thụy Sĩ đã có break sau những pha đánh lỗi liên tiếp của Isner. Lối chơi sở trường lên lưới phát huy tác dụng cùng với những cú đánh thuận tay tốt đã giúp Federer có một ngày cầm game giao bóng hiệu quả.

fed

 Federer thi đấu áp đảo trước Isner. Ảnh: ATP.

Phía bên kia lưới, Isner không còn là chính mình. Anh không tận dụng được các pha giao bóng uy lực và để mất thêm 2 break nữa. "Tàu tốc hành" nhanh chóng có thắng lợi 6-1 trong set đầu.

Sang set 2, thế trận dần trở nên cân bằng. Tưởng chừng Isner sẽ kéo được Federer vào loạt tie-break sở trường thì tay vợt chủ nhà lại để mất break ở game thứ 10 quyết định của trận đấu, qua đó nhận thất bại chung cuộc. 

"Giành break ngay game đầu là khởi đầu như mơ, giúp tôi làm giảm áp lực. Một tuần tuyệt vời đối với tôi. Tôi rất hạnh phúc lúc này. Thật không thể tin được. Tôi đã chơi ở đây lần đầu tiên vào năm 1999 và có mặt tại đây ngay lúc này. Điều này thật có ý nghĩa với tôi", Federer chia sẻ sau trận.

Trận chung kết này chứng kiến phong độ tuyệt vời của Federer. Tay vợt 37 tuổi chỉ để mất 3 điểm giao bóng trong tổng số 35 điểm cả trận, tỷ lệ giao bóng một ghi điểm đạt 100%. Anh lên lưới 5 lần và thành công cả 5.

fed-2

 Federer rạng rỡ với danh hiệu thứ 101 trong sự nghiệp ở tuổi 37. Ảnh: Getty Images.

Một tuần sau khi thất bại trước Dominic Thiem tại chung kết Indian Wells, Federer đã có thể nở nụ cười hạnh phúc tại Miami. Đây là danh hiệu thứ 4 của tay vợt người Thụy Sĩ tại giải, chức vô địch Masters 1000 thứ 28 và là danh hiệu thứ 101 trong sự nghiệp.

1.000 điểm có được cũng giúp Federer đòi lại vị trí thứ 4 thế giới từ Dominic Thiem. Kể từ cuối tháng 2, Federer đã vào chung kết 3 giải liên tiếp, thắng 15 trong tổng số 16 trận. Anh là tay vợt đầu tiên trong năm 2019 giành được 2 chức vô địch, chấm dứt chuỗi 19 giải liên tiếp chứng kiến 19 nhà vô địch khác nhau.

stats

 Thông số trận đấu giữa Isner và Federer.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 06:00 01/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục