Thắng Thái, UAE đe doạ Việt Nam bởi 2 yếu tố

23:25 Thứ ba 08/06/2021

TinTheThao.com.vnTrận thắng thuyết phục đội tuyển Thái Lan cho thấy UAE là đối thủ đáng gờm đối với đội tuyển Việt Nam.

1. Phòng ngự chắc, sẵn sàng phạm lỗi quyết liệt

UAE từng bị đội tuyển Việt Nam đánh bại 1-0 ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 bảng G hồi 14/11/2019. Bàn thắng duy nhất của Tiến Linh giúp thầy trò HLV Park Hang-seo khuất phục đối thủ một cách cay đắng, dù bản chất UAE cũng cho thấy họ không phải là một đội bóng quá mạnh hay khó chịu so với đội tuyển Việt Nam.

Thắng Thái, UAE đe doạ Việt Nam bởi 2 yếu tố - Bóng Đá

Việt Nam từng đánh bại UAE 1-0 trên sân Mỹ Đình.

Mặc dù vậy, khoảng nghỉ COVID-19 trong 1 năm qua giúp UAE có thêm cơ hội rèn quân và chuẩn bị. Giờ đây, mọi thứ rất khác với thầy trò HLV Bert van Marwijk. UAE trình diễn lối chơi khó chịu, đầy toan tính và có thể nói là "dạy" cho Thái Lan một bài học.

UAE cho thấy họ ghi bàn từ những tình huống phản công nhanh chớp nhoáng nhưng chủ động phòng ngự chắc, sẵn sàng phạm lỗi quyết liệt với đối phương cách xa khung thành đội nhà chính là điều mà đại diện Tây Á đã làm trước Thái Lan.

Thắng Thái, UAE đe doạ Việt Nam bởi 2 yếu tố - Bóng Đá

Hàng phòng ngự UAE rất khó chịu.

Thái Lan dù nỗ lực đánh phủ đầu đối thủ nhưng mọi kế hoạch đều phá sản khi vấp phải đội hình được tổ chức chắc chắn, kỷ luật, chặt chẽ và đầy toan tính của UAE. Tình huống lập công duy nhất của Suphanat chỉ đến từ pha bóng lập bập trong vòng cấm khiến UAE không kịp trở tay. 

Vì lẽ đó, đối với đội tuyển Việt Nam, khi đối đầu UAE nhiệm vụ ghi bàn cần chia đều cho các cầu thủ tuyến trên. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng nên tính toán nhiều phương án tấn công đa dạng khác nhau làm UAE bất ngờ.

2. Phản công sắc bén

Nếu như chủ động phòng ngự là vũ khí mà UAE khiến Thái Lan nản lòng, thì những đòn phản công chớp nhoáng và đủ sức nặng của họ được xem như "hồi mã thương", giải quyết trận đấu đêm qua một cách nhanh gọn.

Thắng Thái, UAE đe doạ Việt Nam bởi 2 yếu tố - Bóng Đá

Hàng tấn công UAE không thể xem thường.

UAE đã bỏ lỡ không ít cơ hội đối mặt với thủ thành Siwarak. Nếu sắc bén hơn, tỷ số không chỉ dừng lại ở 3-1. Rõ ràng, những ngôi sao tấn công của UAE chưa tận dụng triệt để cơ hội, nhưng cách mà họ tạo ra những pha phản công uy hiếp khung thành Thái Lan thật sự đáng nể.

Gặp UAE ở lần đấu tới, không chỉ hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam cần phải dè chừng mà những ngôi sao ở khu trung tuyến, với nhiệm vụ đánh chặn từ xa như Xuân Trường cũng nên đặc biệt chú ý. Chỉ có bẻ gãy những đợt phản công nhanh của UAE, Việt Nam mới không phải nếm trái đắng như cách Thái Lan đã từng.

CĐV Việt Nam theo dõi SEA Games 30: 

 
Minh Trí | 22:27 08/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục