Thắng Thái Lan, U23 Việt Nam giành HCĐ giải bóng chuyền nữ châu Á

10:08 Thứ ba 23/07/2019

Sự điều chỉnh nhân sự kịp thời của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 3-1 trước Thái Lan.

Tối 21/7 tại nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội), giải bóng chuyền nữ U23 vô địch châu Á đã diễn ra ngày thi đấu cuối cùng. Trận tranh hạng 3 là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ U23 Việt Nam và Thái Lan.

NGO_4877_Zing

 U23 Việt Nam nhập cuộc khó khăn trước Thái Lan. Ảnh: Zing.

Được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, nhưng các tay đập trẻ bên phía Việt Nam khởi đầu chuệch choạc. Điểm yếu bước một bị đối phương khai thác triệt để khiến chuyền hai Nguyễn Thu Hoài gặp khó trong các tình huống phân phối bóng. U23 Thái Lan nhanh chóng kết thúc set đầu tiên với thắng lợi 25-14.

Sang set 2, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có sự điều chỉnh nhân sự khi thay một nửa đội hình. Trần Tú Linh, Hoàng Thị Kiều Trinh và Đoàn Thị Lâm Oanh được tung vào sân thử sức. Bước một của đội chủ nhà dần ổn định và mảng miếng tấn công đa dạng hơn.

Tú Linh có ngày thi đấu lăn xả và ghi nhiều điểm quan trọng. Trong khi đó, hai mũi phụ công Trần Thị Bích Thủy và Nguyễn Thị Trinh vẫn tỏ ra ổn định. U23 Việt Nam cân bằng tỷ số bằng chiến thắng 25-22 trong set 2.

Set đấu gỡ hòa giúp các tay đập trẻ Việt Nam thi đấu thăng hoa hơn, trong khi đó áp lực cổ vũ từ khán giả khiến U23 Thái Lan tỏ ra tâm lý. Tay đập chủ lực Thanacha có ngày thi đấu bất ổn khi liên tục đánh hỏng. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giành thêm 2 set thắng với các tỷ số 25-21 và 25-14 để khép lại trận đấu.

NGO_5390_Zing

 U23 Việt Nam nhận thưởng sau thành tích bảo vệ tấm HCĐ. Ảnh: Zing.

Thắng ngược dòng trước Thái Lan, tuyển Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCĐ giải bóng chuyền nữ U23 vô địch châu Á. Hai năm trước tại giải đấu diễn ra trên Thái Lan, các tay đập Việt Nam có chiến thắng trước Đài Loan (Trung Quốc) để đem về tấm HCĐ lịch sử cho bóng chuyền Việt Nam ở sân chơi châu lục.

Sau chiến thắng giàu cảm xúc, U23 Việt Nam nhận thưởng với tổng số tiền lên đến 200 triệu đồng. Trước đó, các cô gái Việt Nam cũng nhận số tiền thưởng 100 triệu đồng nhờ thành tích vào bán kết. Kết thúc giải, đội sẽ tiếp tục tập luyện để hướng tới VTV Cup, khởi tranh đầu tháng 8 tới.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt - Việt Hùng | 21:19 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục